Tiếng Việt | English

07/03/2024 - 15:15

Usain Bolt: Các cô gái còn chạy nhanh hơn Mbappe

Cư dân mạng đã được một phen tranh luận sôi nổi khi báo chí châu Âu so sánh tốc độ giữa tiền đạo người Pháp Kylian Mbappe với "ông hoàng tốc độ" Usain Bolt.

Hãng tin BBC đã so sánh tốc độ giữa Mbappe với Usain Bolt - Ảnh: BBC

Mọi chuyện bắt đầu từ việc kênh BBC Sports (Anh) đăng tải một thông điệp trên mạng xã hội với nội dung: "Mbappe đã chạy với thời gian 10,9 giây trong 100m. Thành tích đó chỉ chậm hơn 1 giây so với kỷ lục thế giới của Usain Bolt là 9,58 giây".

Ngay lập tức cách so sánh của BBC đã tạo nên một cuộc tranh cãi trên mạng xã hội. Vì thành tích tốc độ của siêu sao người Pháp dù ấn tượng nhưng vẫn khiến anh nằm ngoài top 60 trong danh sách chạy 100m nữ mọi thời đại. Còn nếu so ở nội dung 100m của nam, thành tích Mbappe cũng chỉ xếp hạng thứ... 433 trên thế giới!

Không đi sâu vào đánh giá việc chậm hơn 1 giây ở nội dung 100m là nhiều hay ít, nhiều chuyên gia chỉ đánh giá tính chất mong manh của sự so sánh. 

Ví dụ Mbappe là người có chất lượng bóng đá không ai nghi ngờ, đã có thời gian xuất phát trước khi đạt tới tốc độ 10,9 giây, trong khi Bolt bắt đầu từ vị trí đứng yên. 

Trong số các phản ứng, nổi bật là Michael Johnson (từng giành 4 huy chương vàng Olympic và 8 chức vô địch thế giới từ 200m đến 400m). Michael Johnson đã đăng tải lại hình ảnh Mbappe với Usain Bolt kèm bình luận: "Tôi thật sự bối rối với sự so sánh này". 

Khi được hỏi về những so sánh, bản thân Usain Bolt cũng bật cười thốt lên: "Tôi đã cười khi nhìn thấy nó. Các cô gái chạy nhanh hơn thế"./.

Theo Tuổi Trẻ

Nguồn: https://tuoitre.vn/usain-bolt-cac-co-gai-con-chay-nhanh-hon-mbappe-20240307095632083.htm

Chia sẻ bài viết