Tiếng Việt | English

26/05/2017 - 09:04

Vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân

Là lực lượng trọng yếu, tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân, lực lượng Công an Long An luôn phát huy truyền thống anh hùng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc. Phát huy truyền thống đó, cán bộ, chiến sĩ đã và đang nỗ lực vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Bông hồng “thép” vì nhân dân phục vụ

Có dịp tiếp xúc, trò chuyện với Trung úy Bùi Thị Hồng Liên, hiện công tác tại Công an TP.Tân An, chúng tôi thực sự ngưỡng mộ cô gái nuôi dưỡng ước mơ trở thành người chiến sĩ công an từ khi còn rất nhỏ. Khi đảm nhiệm cương vị Bí thư Chi đoàn Công an TP.Tân An, Trung úy Liên vượt qua nhiều trở ngại, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.


Trung úy Bùi Thị Hồng Liên, 1 trong 20 gương mặt thanh niên Công an xuất sắc tiêu biểu năm 2016 được Bộ Công an vinh danh

Thời gian qua, chị luôn nêu cao tinh thần học tập Chỉ thị 05/CT-TW của Bộ Chính trị về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân và nghiêm túc thực hiện cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”.

Yêu nghề, gần dân, Trung úy Liên cùng các đoàn viên, thanh niên, cán bộ, nhân viên cơ quan thực hiện nghiêm túc mô hình “Nụ cười cơ quan”. Với cử chỉ ân cần, thái độ làm việc nghiêm túc, chị xóa đi khoảng cách giữa cán bộ, chiến sĩ và nhân dân, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân.

Là cán bộ nữ, vượt qua khó khăn khi đi tuần tra, kiểm tra về an ninh, trật tự vào ban đêm, với tinh thần trách nhiệm, chị luôn cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, sát cánh cùng đồng đội tham gia tuần tra, kiểm soát trên địa bàn trọng điểm, phức tạp, các tuyến giao thông quan trọng, thực hiện các phương án bảo vệ an toàn cán bộ lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế đến công tác trên địa bàn TP.Tân An và bảo vệ các sự kiện kinh tế, văn hóa, xã hội quan trọng diễn ra trên địa bàn.

Chị cho biết: “Bằng sức trẻ của mình, tôi nghĩ, mọi việc cần phải có sự kiên trì, nếu mình nhiệt huyết, cố gắng, kiên trì thì làm việc gì cũng sẽ thành công. Bản thân tôi tiếp tục nỗ lực hơn nữa để xứng đáng là người công an của nhân dân”.

Trung úy Bùi Thị Hồng Liên - Bí thư chi Đoàn Thanh niên Công an TP. Tân An, là 1 trong 20 gương mặt thanh niên Công an xuất sắc tiêu biểu năm 2016 được Bộ Công an vinh danh và nhiều thành tích khác.

Phó Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh gương mẫu, trách nhiệm

Tốt nghiệp Đại học Cảnh sát nhân dân năm 2011, Thượng úy Phùng Thanh Anh Tuân về nhận công tác tại Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47), Công an tỉnh. Mặc dù tuổi đời, tuổi ngành còn rất trẻ, song trong 5 năm từ 2011 đến 2015, anh tự khẳng định mình trong công tác tại Đội Tham mưu và đảm nhiệm Bí thư Chi đoàn PC47. Anh Tuân được giao phụ trách công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên.

Tháng 12/2015, Thượng úy Anh Tuân được luân chuyển về công tác tại Phòng Công tác Đảng và công tác quần chúng (PX16), Công an tỉnh.

Khi là cán bộ Đoàn chuyên trách, anh luôn được Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh tin tưởng, tập thể đoàn viên, thanh niên tín nhiệm bầu giữ chức vụ Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh.


Thượng úy Phùng Thanh Anh Tuân trong buổi tuyên truyền pháp luật về ma túy cho học sinh

Dù ở vị trí nào, anh cũng luôn thể hiện vai trò, trách nhiệm của người thủ lĩnh thanh niên, có những đề xuất, sáng kiến hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong Công an tỉnh: Tham mưu xây dựng công trình thanh niên năm 2016 “Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và phòng, chống tội phạm trong thanh, thiếu niên”, góp phần thực hiện hiệu quả trong việc phối hợp Ban Giám hiệu trường THCS, THPT, các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh giao lưu, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và phòng, chống ma túy đến học sinh, sinh viên.

Đồng thời, tuyên truyền cho các đối tượng đặc thù là phạm nhân đang thi hành án tại trại giam, đối tượng cai nghiện ma túy tại các trại cai nghiện và những người từng phạm pháp về sử dụng ma túy,...

Thượng úy Anh Tuân chia sẻ: “Thời gian đầu làm cán bộ chuyên trách Đoàn, tôi phải bám sát từng đội, tìm hiểu công việc cụ thể của từng đoàn viên nhằm nghiên cứu, tìm ra những giải pháp cụ thể trong công tác lãnh đạo phong trào Đoàn sao cho phù hợp với tình hình thực tế, vừa đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ, vừa phát huy vai trò xung kích của mỗi đoàn viên trong tổ chức Đoàn”.

Với những thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và công tác chuyên môn, năm 2016, Thượng úy Phùng Thanh Anh Tuân được nhận bằng khen của Tổng cục Chính trị Công an nhân dân vì có thành tích trong thực hiện phong trào “Thanh niên Công an nhân dân học tập thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”; 2 bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với thành tích trong triển khai, thực hiện chương trình phối hợp “Hướng dẫn, chỉ đạo, tổ chức các hoạt động thanh niên tham gia giữ gìn an ninh, trật tự trên địa bàn dân cư” và thành tích xuất sắc trong “Công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi”,...

Thành tích của Trung úy Bùi Thị Hồng Liên, Thượng úy Phùng Thanh Anh Tuân,... là những tấm gương sáng của tuổi trẻ Công an Long An luôn nỗ lực, phấn đấu cùng tinh thần say mê, kiên trì học tập, chủ động khắc phục khó khăn, gian khổ, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân./.

Hùng Anh

Chia sẻ bài viết