Tiếng Việt | English

30/10/2021 - 13:49

Vì sao Zidane dẫn dắt PSG giỏi hơn Pochettino?

Cựu HLV của Real Madrid, Zinedine Zidane được cho là đang úp mở ý tưởng về dẫn dắt gã khổng lồ của Ligue 1, PSG trong tương lai gần vì năng lực phù hợp hơn đồng nghiệp Pochettino.

Zinedine Zidane 49 tuổi vẫn chưa trở lại với bóng đá kể từ khi rời Real Madrid vào cuối chiến dịch mùa 2020-21.

Theo Mundo Deportivo, PSG tự tin chiêu mộ Zinedine Zidane nếu họ chia tay HLV hiện tại Mauricio Pochettino. Cựu tuyển thủ Pháp được cho là quan tâm đến việc thay thế Didier Deschamps trên cương vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia, nhưng anh có thể cởi mở với triển vọng quản lý PSG hơn.

Zinedine Zidane đã có hai năm làm huấn luyện cho Real Madrid, sau khi được thăng chức lên vai trò dẫn dắt đội một giữa mùa giải 2015-2016, lúc tiền nhiệm Rafa Benitez bị sa thải.

Zidane thành công với Real Madrid chỉ trong một thời gian ngắn. Ảnh: CGI.

Zidane thành công với Real Madrid chỉ trong một thời gian ngắn. Ảnh: CGI.

Huyền thoại người Pháp đã dẫn dắt Real Madrid đến chức vô địch Champions League mùa giải đó. Ông cũng đã giành được cú đúp La Liga và Champions League trong mùa giải đầu tiên trên cương vị HLV của Los Blancos vào năm sau.

Zidane đã giúp Real Madrid giành được ba chức vô địch Champions League liên tiếp trong hai năm rưỡi làm HLV của đội bóng. Sau đó, Zidane chia tay CLB vào mùa hè năm 2018.

Cựu tiền vệ nổi tiếng trở lại Real Madrid vào tháng 3-2019. Ông đã giúp Real Madrid đến chức vô địch La Liga 2019-2020. Zidane cũng đã dẫn dắt Los Blancos cán đích ở vị trí thứ hai tại La Liga mùa trước và ghi dấu ấn bằng cách vào được bán kết Champions League, chỉ để thua trước Chelsea trước khi chia tay CLB vào cuối mùa giải vừa qua.

HLV Pochettino chưa thể kết nối Messi với các đồng đội PSG một cách hiệu quả nhất. Ảnh: CGI.

HLV Pochettino chưa thể kết nối Messi với các đồng đội PSG một cách hiệu quả nhất. Ảnh: CGI. 

HLV người Pháp đã được liên hệ với Manchester United trong những tuần gần đây. Tuy nhiên, thông tin nội bộ cho thấy Quỷ đỏ đã mở cuộc đàm phán với cựu HLV Inter Milan, Antonio Conte.

PSG có thể là điểm đến tiềm năng cho Zidane. Ông lớn của Ligue 1 đã có khởi đầu ấn tượng cho mùa giải 2021-2022 dưới sự chăm sóc của HLV Mauricio Pochettino, bất chấp việc ông thầy người Argentina chưa thể phát huy hết khả năng của Neymar và Lionel Messi.

Trong khi đó, ở hai mùa dẫn dắt Real Madrid, Zinedine Zidane đã thể hiện khả năng khai thác những điều tốt nhất của một số cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Có thể kể đến những cái tên như Cristiano Ronaldo, Karim Benzema, Luka Modric, Raphael Varane và Sergio Ramos.

Nhà cầm quân người Pháp đang âm thầm chờ thời trở lại với bóng đá. Ảnh: CGI.

Nhà cầm quân người Pháp đang âm thầm chờ thời trở lại với bóng đá. Ảnh: CGI.

PSG sau trận thắng ngược nhà vô địch Lille 2-1 hiện đứng đầu Ligue 1 và nằm trong nhóm dự Champions League. Nhưng ông Mauricio Pochettino đã chưa thể giúp bộ ba Lionel Messi, Neymar và Kylian Mbappe chơi thật bùng nổ. Và việc không thể giành chức vô địch Champions League mùa này có thể khiến HLV người Argentina mất việc. Zinedine Zidane là sự thay thế lý tưởng cho Pochettino ở PSG.

Ben cạnh đó, cựu tuyển thủ Ý Antonio Cassano gần đây đã chỉ trích phong cách huấn luyện của Pochettino. Nói với BoboTV, Cassano đã dự đoán về một kết thúc sớm cho sự nghiệp của Pochettino tại PSG. Cựu tiền đạo người Ý tuyên bố anh đã nghe "những điều tồi tệ" về cựu HLV của Spurs liên quan đến nhận thức chiến thuật của anh ấy.

"Pochettino sẽ có một cuộc sống ngắn ngủi ở PSG. Tôi đã nghe những điều không hay về anh ấy. Thực sự Pochettino là một người tuyệt vời, nhưng với tư cách là một HLV, anh ấy đã không thực hiện ý đồ chiến thuật như yêu cầu. Pochettino hỏi các cầu thủ lời khuyên về cách chơi. Tôi không thể tin được"./.

Theo PLO

Chia sẻ bài viết