Tiếng Việt | English

26/03/2024 - 06:00

Việc gì khó có thanh niên

Tháng 3 là dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên (TN) Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3) và khởi động Tháng TN. Tháng 3 năm nay càng có ý nghĩa đặc biệt vì đây là năm thứ 20 thực hiện Tháng TN trong toàn quốc. Đồng thời, năm 2024 cũng là năm bản lề của tổ chức Đoàn, Hội các cấp thực hiện nhiều công trình, phần việc để đóng góp sức trẻ hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra.

Những ngày này, trong cái nắng oi nồng của tiết trời phương Nam, cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Long An đang xung kích, đi đầu trên nhiều mặt trận, thể hiện tinh thần là đội hậu bị tin cậy của Đảng, chủ nhân tương lai của đất nước. Với nhiều phong trào, hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, đoàn viên, TN đang viết tiếp những trang sử vàng của quê hương “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc”, làm rạng danh truyền thống của tuổi trẻ tỉnh nhà.

Vào dịp Tết Nguyên đán năm 1946 - tết đầu tiên của nước Việt Nam độc lập, trong thư gửi TN và nhi đồng toàn quốc, Bác Hồ viết: “Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”. Thật vậy, mùa xuân là mùa đẹp nhất trong năm, mùa của cây lá đâm chồi, nảy lộc. Tuổi trẻ là khởi đầu cũng là giai đoạn đẹp nhất trong một đời người. Tuổi trẻ làm đẹp cho đời, làm đẹp cho xã hội bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Bác Hồ kính yêu đã đặt niềm tin vào TN, vào tuổi trẻ vì tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội, TN là tương lai của đất nước. Lời Bác dạy ân cần biết bao: “Ngày nay, được Đảng giáo dục, có Đoàn dắt dìu, TN chúng ta phải xung phong gương mẫu trong đạo đức, trong sinh hoạt, trong học tập, trong lao động; phải thực hiện khẩu hiệu “Đâu cần TN có, việc gì khó có TN”.

Trong Tháng TN năm nay với chủ đề “TN xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều công trình, phần việc đã và đang được tuổi trẻ toàn tỉnh triển khai, thực hiện sôi nổi trên khắp các mặt trận, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn và tham gia phát triển KT-XH tại địa phương, đơn vị. Bằng sức trẻ, sự năng động, bản lĩnh, tuổi trẻ tỉnh nhà đang viết tiếp hành trình xung kích, tình nguyện, chung sức vì cuộc sống cộng đồng.

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn còn tổ chức các hoạt động tuyên truyền về lịch sử, truyền thống của Đoàn, Hội Liên hiệp TN Việt Nam; tổ chức các hành trình đến với các di tích, “địa chỉ đỏ” gắn liền với tổ chức Đoàn, Hội, các gương anh hùng trẻ tuổi; tổ chức các chương trình gặp gỡ, giao lưu với các đồng chí cựu cán bộ Đoàn, Hội qua các thời kỳ, các gương TN tiêu biểu; triển khai các hoạt động hỗ trợ TN yếu thế; tổ chức hiến máu tình nguyện; triển khai, thực hiện các công trình TN gắn với bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh;…

Đặc biệt, phát huy vai trò tiên phong, xung kích của tuổi trẻ, trong Tháng TN năm 2024, các cấp bộ Đoàn tăng cường chuyển đổi số đồng bộ trên tất cả các mặt công tác của Đoàn; phát huy vai trò của TN tham gia tích cực công tác chuyển đổi số, vận dụng, ứng dụng công nghệ số trong xây dựng, phát triển tổ chức, trong thực tiễn cuộc sống và nâng cao năng lực số cho thanh, thiếu nhi.

Thông qua các hoạt động tình nguyện góp phần tăng cường đoàn kết, tập hợp TN; củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, Hội; khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn, Hội trong TN và xã hội. Tháng TN năm nay còn là tháng cao điểm để các cấp bộ Đoàn, Hội trong toàn tỉnh tổ chức các hoạt động, ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp TN Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp TN Việt Nam tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024-2029.

Từ những hoạt động sôi nổi và ý nghĩa, đội ngũ cán bộ Đoàn, đoàn viên, TN đã được rèn luyện, trải nghiệm, cống hiến và trưởng thành. Đây là thời gian để tuổi trẻ hành động, cống hiến vì cộng đồng đáp lại niềm tin yêu và sự trao gửi của các thế hệ đi trước dành cho tuổi trẻ; phát huy tinh thần xung kích, sự nhiệt huyết, sức trẻ thực hiện những nhiệm vụ lớn lao của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. “Đâu cần TN có, việc gì khó có TN”. Bằng những hành động, việc làm thiết thực, tuổi trẻ trong tỉnh đang chung sức xây dựng quê hương Long An ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, nghĩa tình./.

Long An

Chia sẻ bài viết