Tiếng Việt | English

10/03/2022 - 17:33

Việc kêu gọi xã hội hóa đầu tư vào lĩnh vực giáo dục vẫn còn hạn chế

Ngày 10/3, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Long An – Mai Văn Nhiều và Đoàn công tác của HĐND tỉnh đến khảo sát, làm việc tại huyện Vĩnh Hưng về việc thực hiện công tác cải cách giáo dục.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều yêu cầu địa phương quan tâm động viên, hỗ trợ để học sinh vùng sâu, vùng xa, biên giới

Đến nay, huyện Vĩnh Hưng có 17/22 trường đạt chuẩn quốc gia (chiếm 77,27%). Giai đoạn 2016-2021, cấp mầm non và tiểu học hoàn thành chương trình đạt 100%. Năm 2021, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt 96,6%. Đặc biệt, từ năm 2016 đến nay, huyện đã mở 18 lớp với 376 học viên là trẻ em di cư tự do từ Vương quốc Campuchia về sinh sống trên địa bàn tham gia các lớp xóa mù chữ từ lớp 1 đến lớp 5.

Qua khảo sát cho thấy, khó khăn của địa phương là việc kêu gọi xã hội hóa đầu tư vào lĩnh vực giáo dục còn hạn chế; công tác phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS chưa đạt hiệu quả toàn diện; vẫn còn tình trạng thiếu về số lượng, cơ cấu giáo viên ở một số trường học, cấp học; việc dạy và học trực tuyến trong thời gian trước đây để phòng, chống dịch Covid-19 gây nhiều khó khăn, bất tiện cho giáo viên, học sinh và cả phụ huynh.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của địa phương trong thực hiện công tác cải cách giáo dục thời gian qua. Bên cạnh đó, ông đề nghị các địa phương có giải pháp căn cơ, lâu dài để giải quyết tình trạng thừa, thiếu về số lượng, cơ cấu giáo viên; quan tâm tạo điều kiện tốt nhất để các giáo viên cấp mầm non và tiểu học học nâng cao trình độ đạt chuẩn theo quy định mới hiện nay; thực hiện tốt quy trình xử lý F0 trong trường học để bảo đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh khi đến lớp.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh còn yêu cầu địa phương, ngành Giáo dục và Đào tạo quan tâm động viên, hỗ trợ kịp thời để học sinh những khu vực vùng sâu, vùng xa, khó khăn, biên giới được đến trường đầy đủ, không bỏ học; đồng thời tập trung đầu tư, đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo theo Chương trình giáo dục phổ thông mới đúng với tinh thần xem phát triển giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu./.

Kỳ Nam

Chia sẻ bài viết