Tiếng Việt | English

18/01/2016 - 19:09

Viện Kiểm sát nhân dân Cần Giuộc dẫn đầu phong trào thi đua khối

Năm 2015, Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An tiếp tục là 1 trong 5 tập thể đạt danh hiệu Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối.

 

Tập thể lãnh đạo, công chức Viện KSND huyện Cần Giuộc

Ngay từ đầu năm, Ban lãnh đạo Viện KSND huyện chọn khâu đột phá là đổi mới, nâng cao chất lượng trong công tác chỉ đạo, điều hành và chú trọng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ công chức. Với việc phân công kiểm sát viên, chuyên viên hợp lý đã tạo điều kiện cho đội ngũ công chức được rèn luyện toàn diện các khâu công tác. 

Trong lĩnh vực hình sự, công tác kiểm sát tin báo, tố giác tội phạm được quản lý và kiểm sát chặt chẽ 100%, tỷ lệ giải quyết đạt 94,44%, không để xảy ra oan sai và bỏ lọt tội phạm từ giai đoạn khởi tố và trong suốt quá trình tố tụng. Tỷ lệ giải quyết án trong giai đoạn điều tra đạt 81,97%, giai đoạn truy tố đạt 96,43%, giai đoạn xét xử đạt 86,9%. Đặc biệt không để xảy ra việc khởi tố bị can, sau đó phải đình chỉ điều tra vì không phạm tội; các vụ án Viện kiểm sát truy tố đều có căn cứ; không để xảy ra trường hợp rút quyết định truy tố, Tòa án tuyên không phạm tội, án bị cấp phúc thẩm hủy do lỗi của kiểm sát viên và hạn chế đến mức thấp nhất việc trả điều tra bổ sung giữa các cơ quan tố tụng.

Trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử, Viện KSND huyện tổ chức được 4 phiên tòa xét xử rút kinh nghiệm, 7 vụ án trọng điểm để phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương và tuyên truyền pháp luật nhằm hạn chế, phòng ngừa tội phạm; tổ chức tốt việc rút kinh nghiệm về công tác công tố, kiểm sát việc tuân theo pháp luật tại phiên tòa.

Trong lĩnh vực kiểm sát việc thụ lý, giải quyết của Tòa án về vụ, việc dân sự, hôn nhân gia đình, vụ án kinh doanh thương mại, lao động, hành chính, Viện KSND huyện chủ động trong việc quản lý chặt chẽ tình hình thụ lý, giải quyết của cơ quan Tòa án. Kết quả kiểm sát 100% thông báo thụ lý của Tòa án, tham gia 100% phiên tòa, phiên họp theo quy định của Bộ luật tố tụng dân sự.

Qua công tác kiểm sát hoạt động tư pháp, Viện KSND huyện Cần Giuộc phát hiện nhiều thiếu sót, vi phạm trong hoạt động tố tụng của các cơ quan tư pháp, đã ban hành 11 văn bản kiến nghị và được cơ quan hữu quan khắc phục, sửa chữa. Đồng thời ban hành 13 quyết định kháng nghị trong hoạt động xét xử hình sự, dân sự, tỷ lệ kháng nghị phúc thẩm đạt 100%.

Điểm nổi bật của Viện KSND huyện Cần Giuộc là luôn tạo điều kiện cho lực lượng công chức trẻ học tập nâng cao trình độ chuyên môn; hiện cơ quan có 3 công chức trẻ đã tốt nghiệp và đang học thạc sĩ Luật, các công chức còn lại đều là cử nhân Luật.

Năm 2015, Viện KSND huyện Cần Giuộc tiếp tục được Viện trưởng Viện KSND tối cao tặng danh hiệu Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối./.

CTV Hồng Luy

Chia sẻ bài viết