Tiếng Việt | English

23/09/2022 - 09:07

VNPT Long An hỗ trợ đắc lực công tác chuyển đổi số giáo dục tại địa phương

Tại thời điểm tháng 9/2021, trước thềm khai giảng năm học 2021-2022, theo tổng hợp của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cả nước có 26/63 tỉnh, thành phố đang học trực tuyến, với số học sinh đang học trực tuyến ước khoảng 7,35 triệu học sinh. Trong khi đó, số học sinh chưa có máy tính để học trực tuyến tại 26 tỉnh, thành phố đang học trực tuyến cần hỗ trợ ước khoảng 1,5 triệu em.

Trước tình hình đó, Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính đã phát động Chương trình “Sóng và máy tính cho em” và chương trình đã nhận được sự chung tay của các doanh nghiệp Việt Nam.

Tại lễ phát động chương trình, Tập đoàn VNPT cam kết hỗ trợ 37.000 máy tính bảng, trị giá gần 100 tỉ đồng và 37.000 sim VinaPhone 4G do 37.000 cán bộ, công nhân viên của Tập đoàn đóng góp và tiếp tục đồng hành cùng ngành Giáo dục để góp phần rút ngắn khoảng cách số giữa thành thị và nông thôn, vùng sâu, vùng xa, bảo đảm không để học sinh nào “bị bỏ lại phía sau”.

Ngày đầu tháng 11/2021, Tập đoàn VNPT đã là doanh nghiệp đầu tiên thực hiện cam kết trao tặng 2.687 máy tính bảng cho các em học sinh tại tỉnh Long An, những chiếc máy tính bảng đầu tiên của chương trình “Sóng và máy tính cho em” được VNPT trao tận tay cho các học sinh thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo; học sinh có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19; con trong gia đình có ba hoặc mẹ mất do dịch Covid-19 chưa có máy tính để học tập trực tuyến trên địa bàn tỉnh.

Song song đó, để tạo thuận lợi hơn trong việc học online, Tập đoàn VNPT cũng đã tặng kèm theo mỗi máy tính bảng một Sim VinaPhone miễn phí Data 4GB/ngày trong 3 tháng sử dụng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa trao tặng bằng khen cho đơn vị tài trợ Chương trình "Sóng và máy tính cho em"

Ngoài việc hỗ trợ cho hàng triệu gia đình có hoàn cảnh khó khăn giảm áp lực chi phí trang trải thiết bị học tập công nghệ, thông qua chương trình "Sóng và máy tính cho em”, VNPT đã thực hiện được mục tiêu phủ sóng Internet ở những vùng còn chưa có sóng và nâng cao chất lượng sóng, góp phần phát triển xã hội số, công dân số. Không chỉ đồng hành cùng Chính phủ rút ngắn khoảng cách số giữa thành thị và nông thôn mà VNPT còn  tiếp sức cho hàng ngàn học sinh, sinh viên gặp khó khăn vượt qua đại dịch, bảo đảm việc học tập.

Trong giai đoạn Việt Nam nói chung, tỉnh Long An nói riêng chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, VNPT đã tập trung mọi nguồn lực, đầu tư mạnh mẽ về công nghệ, con người, xây dựng và hoàn thiện Hệ sinh thái giáo dục vnEdu 4.0 để những chiếc máy tính bảng, điện thoại thông minh, phòng máy tính trở thành công cụ đắc lực nhất trong suốt quá trình học tập.

Tiếp nhận và trao tặng máy tính, sim Vinaphone 4G cho học sinh Long An có hoàn cảnh khó khăn

Tại Long An, dù năm học 2021 - 2022 gặp rất nhiều khó khăn do đại dịch, VNPT đã phối hợp ngành Giáo dục nhanh chóng triển khai hệ thống tuyển sinh đầu cấp cho các cơ sở giáo dục trên địa bàn, góp phần hỗ trợ công tác tuyển sinh đầu năm học 2021 - 2022; triển khai miễn phí hệ thống học và thi trực tuyến VNPT E-Learning cho các trường; triển khai dạy và học trực tuyến trên nền tảng MyTV với khoảng 760 video clip giảng dạy tổng trị giá hỗ trợ gần 1 tỉ đồng, được sự đồng tình ủng hộ của giáo viên và phụ huynh học sinh tại Long An. Nhờ đó, việc dạy học không bị gián đoạn, tiết kiệm nhiều chi phí ngân sách Nhà nước, bảo đảm chương trình giáo dục diễn ra như bình thường.

Tiếp nhận và trao tặng máy tính, sim Vinaphone 4G cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Mộc Hóa

Đồng thời, VNPT triển khai các phần mềm, giải pháp trong Hệ sinh thái giáo dục khác đến các trường như quản lý thư viện, quản lý thu phí, thời khóa biểu, điểm danh thông minh, tích hợp hệ thống thanh toán học phí không tiền mặt và hóa đơn điện tử vào phần mềm quản lý giáo dục,…góp phần nâng cao công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và điều hành cho ngành Giáo dục tỉnh nhà./.

An Thuận

Chia sẻ bài viết