Tiếng Việt | English

29/12/2020 - 15:01

Vui tết không lơ là phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Sáng 29/12, Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương tiếp tục ngày làm việc thứ 2. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương.

Từ điểm cầu chính tại trụ sở Chính phủ, Hội nghị được kết nối với 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (Trong ảnh: đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Long An)

Trước đó, ngày 28/12, Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương chính thức khai mạc tại Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước - Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Quốc hội - Nguyễn Thị Kim Ngân, Thường trực Ban Bí thư - Trần Quốc Vượng, các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư, lãnh đạo MTTQ Việt Nam, các ban, bộ, ngành Trung ương dự hội nghị. 

Trong ngày làm việc thứ 2, các bộ trưởng và thành viên Chính phủ tập trung thảo luận, báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2020. Đồng thời, trao đổi về những tồn tại, hạn chế đang đặt ra, các khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ, các giải pháp chỉ đạo, điều hành để thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2021.

Trong 5 năm qua, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã cùng nhau tạo ra hơn 1.200 tỉ đô-la giá trị GDP. Riêng năm 2020, dưới tác động của Covid-19, nhiều nước rơi vào suy thoái, Việt Nam là quốc gia hiếm hoi duy trì tăng trưởng dương, dịch bệnh được kiểm soát, bảo đảm an sinh xã hội. Đến thời điểm này, Việt Nam đã đạt mục tiêu kép trong phòng, chống Covid-19 và duy trì tăng trưởng kinh tế. Năm 2020 thành công hơn 2019 và là năm thành công nhất trong 5 năm qua với những kết quả, thành tích đặc biệt. Những kết quả, thành tích đó đã góp phần làm nên những thành tựu rất quan trọng, khá toàn diện, với nhiều dấu ấn nổi bật của nhiệm kỳ khóa XII và thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử của 35 năm đổi mới.

Kết luận tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh, đánh giá cao các ý kiến phát biểu tâm huyết, trách nhiệm của các đại biểu, đồng thời đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố trong cả nước. Thủ tướng yêu cầu hoàn thành sớm các dự thảo Nghị quyết 01, 02 ban hành ngay trong ngày đầu năm 2021 để xây dựng, triển khai chương trình hành động ngay trong những ngày đầu năm.

Với các kiến nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các tư lệnh ngành không được im lặng với đề nghị của các địa phương. Các bộ, ngành, địa phương thường xuyên trao đổi, xử lý các vấn đề bức xúc trong sản xuất, kinh doanh, cần phong cách làm việc mới để chấn chỉnh nạn quan liêu, giấy tờ. Thủ tướng cũng đề nghị các bộ, ngành, địa phương chú ý phát triển kinh tế công nghiệp gắn với bảo vệ môi trường, bảo đảm cho sự phát triển bền vững.

Tết Nguyên đán đang đến gần, Thủ tướng yêu cầu các cấp, các ngành chức năng không để thiếu hàng hóa phục vụ Tết. Chăm lo bảo đảm cho mọi nhà, mọi người đều có Tết, nhất là đối tượng chính sách, người nghèo, đồng bào dân tộc, vùng sâu, vùng xa; bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn cho người dân trong dịp Tết. Thủ tướng cũng lưu ý việc thực hiện chủ trương của Ban Bí thư và Thủ tướng Chính phủ là không tranh thủ dịp Tết để cấp dưới biếu quà cấp trên. Đặc biệt, mọi người vui tết không được lơ là trong phòng, chống dịch covid-19./.

Hoài An

Chia sẻ bài viết