Tiếng Việt | English

23/11/2017 - 03:40

Vươn lên từ nghịch cảnh

Nhà nghèo, bị liệt một chân nhưng anh Nguyễn Hữu Tính (SN 1984, công chức Văn phòng - Thống kê xã Tân Lập, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An) luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên trở thành người có ích cho đời.

Bị sốt bại liệt năm 7 tuổi, tương lai anh Tính tưởng chừng như khép lại. Thế nhưng, bằng nghị lực, niềm đam mê học tập, anh cố gắng vươn lên nghịch cảnh, thực hiện ước mơ. Anh Tính tâm sự: “Ba mẹ tôi sinh được 4 người con, trong đó, tôi và anh trai Nguyễn Hữu Trí đều bị liệt một chân sau trận sốt bại liệt. Vượt qua mặc cảm, tôi tự hứa với bản thân không đầu hàng số phận mà phải tự khẳng định mình bằng con đường học tập”.

Anh Nguyễn Hữu Tính (giữa) vượt lên nghịch cảnh sống có ích cho đời

Nhà nghèo, ba mẹ phải đi làm thuê để lo cho 4 anh em. Ý thức được điều đó, hàng ngày, anh càng cố gắng học tập. Sau khi tốt nghiệp THPT, anh chọn thi vào Trường Đại học Cần Thơ và trúng tuyển vào ngành Nông học. Một lần nữa, anh cố gắng xóa bỏ mặc cảm để hòa nhập với môi trường mới và tốt nghiệp đại học với tấm bằng loại xuất sắc.

Năm 2009, sau khi trúng tuyển công chức, anh được điều về làm việc tại xã Tân Lập đến nay. Trong quá trình làm việc, nhiều năm liền, anh đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp huyện và được nhận bằng khen của UBND tỉnh vì hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phó Chủ tịch UBND xã Tân Lập - Nguyễn Mạnh Cang cho biết: “Là người khuyết tật, chịu nhiều thiệt thòi nhưng anh Tính không lấy đó làm mặc cảm lại rất năng động, nhiệt tình trong công việc và các phong trào do địa phương phát động”./.

Lê Ngọc 

Chia sẻ bài viết