Tiếng Việt | English

05/10/2024 - 06:47

Xây dựng Báo Tây Ninh ngày càng lớn mạnh, chuyên nghiệp và hiện đại 

Là một tờ báo cách mạng ở miền Nam ra đời từ năm 1946 - ngay từ những ngày đầu kháng chiến chống thực dân Pháp, Báo Tây Ninh đã từng bước trưởng thành, gắn liền với phong trào cách mạng miền Nam nói chung và Đảng bộ tỉnh Tây Ninh nói riêng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phạm Hùng Thái tặng hoa chúc mừng đội ngũ báo chí tỉnh nhà tại buổi họp mặt kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6/2024

Tự hào truyền thống 78 năm

Trong chuỗi dài xuất bản gần như liên tục, các tờ báo lần lượt mang tên Báo Dân Quyền - thời chống Pháp, Báo Giải Phóng- thời chống Mỹ, rồi Báo Tây Ninh từ khi miền Nam hoàn toàn giải phóng 30/4/1975 cho đến nay. 78 năm, tờ báo Ðảng bộ tỉnh nhà đã có 4 thế hệ làm báo tương ứng với 4 giai đoạn: kháng chiến chống Pháp, kháng chiến chống Mỹ, thời kỳ bảo vệ - xây dựng đất nước và thời kỳ đổi mới, phát triển hiện nay.

Ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh cho biết, trải qua 78 năm trưởng thành qua thực tiễn của 2 cuộc đấu tranh cách mạng chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và trong giai đoạn đất nước hoàn toàn độc lập, thống nhất, đến nay Báo Tây Ninh đã phát triển lớn mạnh, từng bước hiện đại, chuyên nghiệp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của đất nước và của địa phương; nhất là trong quá trình hội nhập và phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ.

Phóng viên Báo Tây Ninh tác nghiệp tại Đại hội Đảng bộ tỉnh Tây Ninh Lần thứ XI

Trong từng giai đoạn cách mạng, Báo Tây Ninh luôn nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, giữ vững truyền thống vẻ vang của tờ báo cách mạng với tôn chỉ, mục đích là “Tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Tây Ninh”.

78 năm hình thành và phát triển, đã có nhiều lớp người cống hiến công sức, trí tuệ để duy trì và phát triển Báo Tây Ninh. Đó là một chặng đường ghi nhận những kết quả tác nghiệp trong chiến tranh và hòa bình, tạo nên truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng tỉnh nhà.

Các phóng viên Báo Tây Ninh nhận giải thưởng báo chí chất lượng cao

Nhà báo Nguyễn Tấn Hùng, nguyên Trưởng phòng Thư ký toà soạn Báo Tây Ninh cho biết: "Tôi tham gia công tác tại Báo Tây Ninh từ khi còn là thanh niên tuổi đôi mươi cho đến lúc nghỉ hưu, và hiện giờ tôi vẫn còn cộng tác thường xuyên với Báo. Cảm giác đầu tiên của tôi khi đến với Báo là sự ngạc nhiên, bất ngờ và thích thú “không ngờ tỉnh mình cũng có một tờ báo chuyên nghiệp phát hành định kỳ”.

Phải nói là cho đến bây giờ, ở tuổi U70 tôi vẫn còn nguyên cảm giác ban đầu ấy. Đến ngày 5/10/2024, này Báo Tây Ninh tròn 78 tuổi, tôi rất tự hào vì quê hương mình có tờ báo xuất bản gần như liên tục khá lâu năm mà không hề xa rời tôn chỉ, mục đích ban đầu.

Đặc biệt, tôi càng tự hào hơn vì qua suốt chặng đường lịch sử của Báo, các thế hệ làm báo vẫn không có ai bị tai tiếng gì liên quan đến tiêu cực, tham nhũng. Tôi nghĩ mình được đứng trong đội ngũ trong sạch, lành mạnh ấy từ thời trai trẻ đến khi về hưu thực sự là một điều vinh dự trong cuộc đời.

Tất nhiên đây cũng là vinh dự chung của các thế hệ làm báo tỉnh nhà. Vì thế, tôi luôn mong muốn đội ngũ làm báo hiện nay cũng như về sau sẽ giữ mãi điều tốt đẹp đã trở thành truyền thống ấy!"

Phóng viên Báo Tây Ninh tác nghiệp tại Lễ kỷ niệm 35 năm thành lập Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh và Trao giải báo chí tỉnh Tây Ninh lần thứ 23

Chị Trần Thanh Nhi- Phóng viên Báo Tây Ninh chia sẻ: "Sau gần 12 năm gắn bó với nghề, tôi thấy rằng, không nghề nào vất vả nhưng lại cho mình cơ hội trưởng thành và đúc kết nhiều kinh nghiệm, nghĩa tình như nghề báo.

Đó là tình cảm ấm áp mà đồng nghiệp dành cho nhau; là tình cảm của nhà báo đối với cơ sở và cơ sở đối với nhà báo. Tôi còn nhớ lần đầu được đăng một bản tin, một bài viết… dù nhỏ thôi, nhưng tôi nhận được sự khen ngợi, động viên của mọi người.

Tác giả tác nghiệp tại công trình đường ống vượt sông thuộc dự án Tưới tiêu khu vực phía Tây sông Vàm Cỏ Đông

Rồi những hôm đi công tác cùng các đồng nghiệp ở vùng sâu, vùng xa, trên đường về gặp trời mưa, đường trơn, lạnh lẽo, về đến nhà người nào cũng “ướt như chuột lột”, vậy mà ai cũng thấy vui. Không vui sao được, khi những gương người tốt - việc tốt, những mô hình sản xuất hay… thông qua bài viết của mình đã được truyền tải, nhân rộng ra xã hội".

"Nghề báo có rất nhiều khó khăn và thử thách, nếu không đam mê, không yêu nghề thì rất dễ nản lòng, rời bỏ. Đối với tôi, được “dấn thân” để được đi và viết là niềm hạnh phúc"- phóng viên Vũ Thị Nguyệt chia sẻ.

Xây dựng Báo Tây Ninh ngày càng lớn mạnh

Phát huy những kết quả đạt được, tập thể Báo Tây Ninh đặt ra mục tiêu phát triển Báo Tây Ninh theo hướng hiện đại, khai thác và tận dụng triệt để mọi nguồn lực phù hợp xu hướng chung của báo chí. Trong đó, đặc biệt đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình hoạt động, tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng 2 ấn phẩm báo in và báo điện tử, tạo nên hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị trong giai đoạn mới.

Ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ cho biết thêm: “Để thực hiện tốt nhiệm vụ trong giai đoạn mới, Báo Tây Ninh phải tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, kế thừa những thành tựu đạt được, không ngừng nỗ lực phấn đấu, đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn, xây dựng Báo Tây Ninh ngày càng lớn mạnh, hiện đại, chuyên nghiệp, phục vụ kịp thời hiệu quả cho sự phát triển của đất nước và của địa phương”.

Ông Nguyễn Tấn Hùng thì nhắn nhủ với các đồng nghiệp trẻ: “Theo tôi, thử thách lớn nhất hiện nay là chuyện những người làm báo thời kỳ mới phải vượt lên, bắt kịp yêu cầu rất cao của thời đại mới có thể làm tốt nhiệm vụ định hướng dư luận xã hội. Bởi lẽ, dư luận xã hội hiện đang được chi phối bởi những tiến bộ vũ bão của cách mạng khoa học công nghệ lần thứ tư, còn gọi là "thời đại 4.0".

Phóng viên Báo Tây Ninh và Đài PTTH Tây Ninh phỏng vấn gương điển hình trong học tập và làm theo Bác

Phóng viên Báo Tây Ninh tác nghiệp giữa trời mưa

Rõ ràng, với sự xuất hiện của truyền thông xã hội trên internet, báo chí truyền thống, báo chí cách mạng- nếu không vượt lên được ắt sẽ bị lu mờ ngay. Và muốn vượt qua được khó khăn, thử thách ấy, không có cách nào khác là những người làm báo phải "tự cập nhật" về mọi mặt, đồng thời cũng cần nhìn lại xem mình đang ở đâu, vị trí nào và cần làm gì cho xứng đáng với vị trí, vai trò ấy”.

Phóng viên Trần Thanh Nhi chia sẻ: "Tôi chỉ muốn nói rằng “Tôi đã chọn đúng nghề - đó là nghề báo. Tôi xin hứa sẽ không ngừng nâng cao phẩm chất chính trị, giỏi về chuyên môn, có đạo đức nghề nghiệp trong sáng, có trách nhiệm với xã hội, cống hiến trí tuệ, sự nhiệt thành cho sự nghiệp báo chí cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc, năng động, đa năng hơn nữa để thích ứng với nhu cầu của Báo đang trong quá trình đổi mới”.

Ông Phạm Hùng Thái nhắc nhở thêm, để thực hiện tốt nhiệm vụ trong giai đoạn cách mạng mới, trước hết, Báo Tây Ninh phải luôn thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích là báo Đảng, là báo chí cách mạng, với yêu cầu phục vụ nhiệm vụ chính trị của Đảng, phục vụ Nhân dân…

Phóng viên Báo Tây Ninh phỏng vấn nhà báo Nguyễn Tấn Hùng

“Và để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị đó, Báo Tây Ninh phải luôn quan tâm củng cố, xây dựng, kiện toàn tổ chức bộ máy, xây dựng đội ngũ cán bộ vững về bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, tinh thông nghiệp vụ; không ngừng học hỏi, tự đổi mới, đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn, nhất là nâng cao trình độ về công nghệ thông tin và khả năng áp dụng công nghệ vào quá trình hoạt động của báo chí;

Tiếp tục đổi mới tư duy và phong cách làm việc khoa học, hiệu quả, văn minh và hiện đại; thực hiện thật tốt vai trò, trách nhiệm, xứng đáng với truyền thống vẻ vang của Báo Tây Ninh qua 78 năm hình thành và phát triển”- ông Phạm Hùng Thái nhắn nhủ./.

Theo Báo Tây Ninh

Nguồn: https://baotayninh.vn/xay-dung-bao-tay-ninh-ngay-cang-lon-manh-chuyen-nghiep-va-hien-dai-a179654.html

Chia sẻ bài viết