Tiếng Việt | English

29/04/2022 - 08:54

Long An viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh nhân Kỷ niệm 47 năm ngày Giải phóng miền Nam

Nhân kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022) và 136 năm Ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2022), sáng 29/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An long trọng tổ chức Lễ viếng các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Viếng Nghĩa trang liệt sĩ là nét văn hóa, truyền thống tốt đẹp của dân tộc

Cách đây 47 năm, trong cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân năm 1975 mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, dưới sự lãnh đạo của Đảng, quân và dân ta đã làm nên chiến thắng vĩ đại, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Ngày 30/4/1975 đã đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi, đưa đất nước ta bước vào một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Tiếp nối truyền thống hào hùng của dân tộc, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta tập trung sức lực và trí tuệ hàn gắn vết thương chiến tranh, tích cực xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Các đại biểu dâng hương tại lễ đài Tổ quốc ghi công

Trong không khí trang nghiêm và thành kính, đoàn đại biểu đặt vòng hoa, thắp hương trước Tượng đài Tổ quốc ghi công và dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ công lao của các vị anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú đã dũng cảm chiến đấu, anh dũng hi sinh vì nền hòa bình thống nhất đất nước, toàn vẹn lãnh thổ và độc lập dân tộc. Tiếp đó, các đại biểu đến thắp hương ở từng phần mộ liệt sĩ để tỏ tấm lòng tôn kính và biết ơn sâu sắc đến các anh hùng liệt sĩ.

Bí thư Tỉnh uỷ Long An, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được  thắp hương tại từng phần mộ liệt sĩ  

Đây là hoạt động luôn được quan tâm, tổ chức nhân các ngày lễ và kỷ niệm của đất nước. Qua đó, giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc để thế hệ trẻ hôm nay nỗ lực phấn đấu, lao động, học tập và không ngừng rèn luyện, tu dưỡng đạo đức cách mạng, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

Trà Long

Chia sẻ bài viết


 
Liên kết hữu ích