Tiếng Việt | English

10/01/2016 - 14:12

Long An

Xe cẩu rớt sông khi đang tháo dỡ cầu Đúc Tân An

Khoảng 9 giờ sáng 10-1-2016, một xe cẩu đang tiến hành tháo dỡ cầu Đúc Tân An thì bị rớt xuống sông. Theo thông tin, không có thiệt hại về người.


Cần cẩu được điều động đến trục vớt xe cẩu bị rớt sông.

Theo người dân ở gần khu vực này, ngay sau đó, đơn vị thi công phải điều động một xe cẩu rất lớn đến hiện trường trục vớt xe cẩu lên.

Liên quan đến việc tháo dỡ cầu Đúc Tân An, trước đó vào ngày 22-12-2015, trong lúc đu dây tháo dỡ cầu thì một công nhân rơi xuống sông bị nước cuốn trôi. Gần 40 tiếng đồng hồ sau mới tìm thấy xác nổi cách cầu khoảng 600m.

Cầu Đúc Tân An, tỉnh Long An là công trình xây dựng từ thời Pháp thuộc. Trong tháng 10-2015, TP.Tân An tiến hành tháo dỡ để xây cầu mới. Tuy nhiên có nhiều dư luận trái chiều, nên phải tạm dừng tháo dỡ để mời một đơn vị độc lập ở TP.HCM chuyên về cầu đường về thẩm định lại chất lượng.

Theo đơn vị kiểm định thì nhiều kết cấu của cầu bị xuống cấp, nứt, bào mòn. Nhưng cầu Đúc vẫn có thể khai thác được tải trọng 8 tấn nếu như được duy tu sửa chữa. Ngày 15-12-2015, UBND TP.Tân An và Sở Giao thông vận tải Long An tiến hành họp báo và thông báo, nếu sửa chữa thì không khả thi, hơn nữa để đáp ứng với sự phát triển của TP.Tân An nên cầu Đúc vẫn được tháo dỡ thay cầu mới./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết