Tiếng Việt | English

22/12/2015 - 10:01

TP.Tân An Long An

Tháo dỡ cầu Đúc, một công nhân rớt sông mất tích

Đang đu dây xuống xà lan để tháo dỡ Cầu Đúc (TP.Tân An, Long An), một công nhân bất ngờ trượt tay rớt xuống sông mất tích. Nạn nhân được xác định tên Bùi Văn Toàn (SN 1988), quê Sóc Trăng.


Đông đảo người dân theo dõi vụ việc

Một số người chứng kiến vụ việc cho biết, khoảng 7 giờ 45 phút ngày 22-12-2015, tại Cầu Đúc, phường 2, TP. Tân An, tỉnh Long An trong lúc 2 công nhân đang đu dây xuống xà lan để tháo dỡ cầu thì một công nhân trượt tay té xuống sông, người còn lại vội lao xuống cứu nhưng đành bất lực trước dòng nước chảy xiết.

Anh Trần Văn Cơi (Quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ) người trực tiếp lao xuống sông cứu người cho biết: “Lúc đó, 2 anh em đang đu dây xuống xà lan để tháo dỡ cầu, anh Toàn đu xuống trước thì bất ngờ trượt tay té ngã xuống sông. Thấy vậy, tôi vội lao xuống dòng nước để cứu người nhưng đành bất lực trước dòng nước xoáy”.


Anh Trần Văn Cơi, người trực tiếp lao xuống sông kể lại vụ việc

Ghi nhận tại hiện trường vụ việc cho thấy, vị trí anh Toàn té xuống sông mất tích thuộc khu vực gần giữa cầu, phía dưới là chiếc xà lan dùng để chứa bê tông cũ và phế liệu trong quá trình tháo dỡ cầu. Sợi dây mà các công nhân bình thường đu xuống xà lan chỉ là một sợi cáp thô sơ, không đảm bảo an toàn lao động.

Theo anh Phạm Huế Sơn, Chỉ huy trưởng công trình thuộc Cty TNHH TM DV Nhật Tiến Thành (Đồng Nai) đảm nhận thi công tháo dỡ cầu Đúc Tân An, cho biết, công ty tiến hành tháo dỡ cầu đến nay được hơn 1 tuần. Trước đó, anh Toàn nghỉ việc và mới xin làm trở lại vào ngày 21-12, đến sáng nay thì xảy ra tai nạn. 


Vị trí dây cáp và xà lan nơi nạn nhân Toàn té sông mất tích

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường, đồng thời huy động lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân và tiến hành điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ việc.

Công trình thi công Cầu Đúc hiện đang trong quá trình tháo dỡ, tuy nhiên, công nhân thi công hoàn toàn không có bảo hộ lao động, cũng như các biện pháp bảo vệ an toàn cần thiết./.

Kiên Định – Lê Đức

Chia sẻ bài viết
  • Công nhân làm việc trong môi trường không đảm bảo an toàn rất nguy hiểm . Đề nghị Công ty khắc phục , đừng để tai nạn thương tâm xảy ra

    Trần anh Tuấn - Cách đây 8 năm