Tiếng Việt | English

22/12/2015 - 14:37

Vụ công nhân tháo dỡ cầu Đúc rớt sông mất tích: Đang kiểm tra việc thực hiện bảo hộ lao động

Thanh tra Sở lao động - Thương binh và Xã hội cùng ngành chức năng đã lập đoàn kiểm tra công tác thực hiện bảo hộ an toàn của đơn vị tháo dỡ cầu.


Một số người sử dụng xuồng thả lưới tìm anh Toàn dưới sông

Đến hơn 13 giờ ngày 22-12-2015, lực lượng tìm kiếm cứu nạn vẫn đang huy động lực lượng lặn tìm anh Bùi Văn Toàn (SN 1988), quê Sóc Trăng trên đoạn sông Bảo Định gần với Cầu Đúc Tân An.

Trước đó, khoảng 7 giờ 45 phút ngày 22-12-2015, anh Toàn đang đu dây để tháo dỡ cầu Đúc Tân An thì bị rớt xuống sông và nước cuốn trôi. Anh Trần Văn Cơi (Quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ) người cùng đu dây tháo dỡ cầu phát hiện lao xuống sông cứu anh Toàn nhưng đành bất lực vì dòng nước xoáy, chảy xiết.

Qua ghi nhận tại hiện trường, việc tháo dỡ cầu Đúc rất khó, dưới sông nước chảy xiết nhưng sợi dây anh Toàn đu để tháo cầu chỉ là một sợi dây cáp thô sơ. Nhiều người dân có mặt tại đây đã đặt ra câu hỏi, phải chăng việc thực hiện bảo hộ an toàn lao động cho công nhân tháo dỡ cầu đã không được quan tâm?.


Đang tháo dỡ cầu thì anh Toàn bị rớt sông mất tích

Ông Lê Văn Hùng – Chủ tịch UBND TP.Tân An cho biết: “Hiện Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cùng ngành chức năng đã lập đoàn kiểm tra công tác thực hiện bảo hộ an toàn của đơn vị tháo dỡ cầu. Tôi cũng đã xem hiện trường vụ tai nạn nhưng không thể nói được gì mà phải chờ kết luận của ngành chuyên môn. Ngoài biện pháp bảo hộ lao động tôi cũng đang đề nghị kiểm tra lại phương án tháo dỡ cầu…”.

Theo Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, trong ngày hôm nay đoàn kiểm tra sẽ có kết luận về việc thực hiện bảo hộ lao động liên quan đến vụ công nhân rớt sông mất tích khi đang tháo dỡ cầu Đúc./.

Lê Đức – Kiên Định

Chia sẻ bài viết
  • Xin thông tin rõ lại là nước ở sông Bảo Định này không chảy xiếc lắm đâu, trên hình này đã quá rõ ràng rồi

    Đúng sự thật - Cách đây 8 năm