Tiếng Việt | English

03/01/2023 - 09:23

Xuân mới trên xã xóa trắng hộ nghèo

Xuân Quý Mão đang đến rất gần, những xã xóa trắng hộ nghèo trên địa bàn tỉnh rộn ràng đón chào một năm mới với nhiều niềm vui và hạnh phúc.

Những ngày cuối năm, niềm vui lớn nhất của người dân các xã: Hòa Phú (huyện Châu Thành, tỉnh Long An), Thạnh Đức, Thanh Phú và Mỹ Yên (huyện Bến Lức) là địa phương không còn hộ nghèo. Khó khăn, chật vật của những năm trước được thay bằng cuộc sống ấm no, ổn định, hạnh phúc và văn minh. Những căn nhà tạm bợ được thay thế bằng nhà tường khang trang, kiên cố; cầu, đường giao thông thông thoáng, được bêtông sạch, đẹp, nhà nhà “ăn nên làm ra”.

Chị Nguyễn Thị Thu Hà (ấp 5, xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức) chuẩn bị đón chào xuân mới với niềm vui thoát nghèo

Là một trong những hộ thoát nghèo tiêu biểu của xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, chị Nguyễn Thị Thu Hà (ấp 5) cảm nhận rõ nghĩa tình mà Đảng, chính quyền địa phương đã tạo điều kiện, giúp đỡ gia đình có được cuộc sống ổn định như ngày nay. Trước đây, chị ở nhà chăm sóc con nhỏ và cha mẹ bị bệnh, tất cả chi phí sinh hoạt trong gia đình dựa vào số tiền làm công nhân của chồng nên cuộc sống thiếu thốn, chật vật. Chia sẻ với hoàn cảnh của chị, xã xét gia đình vào danh sách hộ nghèo và kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ.

Chị Thu Hà chia sẻ: “Hồi trước khổ lắm! Bao nhiêu tiền làm được cũng để dành chữa bệnh cho cha mẹ. Nhờ chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ vốn chăn nuôi cùng với sự nỗ lực của vợ chồng nên cuộc sống gia đình mới ổn định. Khi cuộc sống ổn định, vợ chồng tôi tự nguyện viết đơn ra khỏi hộ cận nghèo để nhường sự giúp đỡ của Đảng và Nhà nước cho những hoàn cảnh khó khăn hơn”.

Chị Thu Hà viết đơn ra khỏi hộ cận nghèo để nhường sự hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn hơn

Ngược về xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức, chúng tôi tiếp tục đến thăm gia đình ông Bùi Minh Phúc (ấp 4). Ông Minh Phúc phấn khởi nói: “Thoát nghèo rồi, mừng lắm! Năm mới, tôi động viên mình cố gắng làm việc để cuộc sống ngày càng khấm khá hơn”.

Khi sắc xuân đang tràn ngập trên khắp các con đường, ngõ xóm, ai ai cũng mong chờ niềm vui, hạnh phúc và hơn ai hết, những hộ đã thoát nghèo, các địa phương xóa trắng hộ nghèo càng vui mừng hơn khi những cố gắng, quyết tâm đã đến ngày cho “trái ngọt”. Đây chính là niềm tin, động lực cho các địa phương và những hộ đã thoát nghèo tiếp tục vươn lên./.

Kim Ngọc

Chia sẻ bài viết