Tiếng Việt | English

28/04/2020 - 16:49

Long An tiếp tục các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

Ngày 24/4/2020, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 19/CT-TTg về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Tiếp theo Công văn số 2341/UBND-VHXH ngày 24/4/2020, tại Công văn số 2423/UBND-VHXH ngày 28/4/2020 về tiếp tục các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, UBND tỉnh Long An yêu cầu Thủ trưởng sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố và thủ trưởng cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai thực hiện các nội dung sau:

1. Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các mục 2, 3, 6, 7, 8, 9, 10 của Công văn số 2341/UBND-VHXH ngày 24/4/2020 của UBND tỉnh.

2. Các mục 1, 4, 5 của Công văn số 2341/UBND-VHXH ngày 24/4/2020 của UBND tỉnh được điều chỉnh như sau:

2.1.Mục 1 được điều chỉnh thành:

Tiếp tục khuyến cáo, vận động người dân thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; đeo khẩu trang khi đi ra ngoài; giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc; không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; người có biểu hiện sốt nên ở nhà, không đến công sở, cơ quan, trường học, nơi công cộng và phải liên hệ ngay với cơ sở y tế, bác sĩ để được tư vấn và thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ.

2.2.Mục 4 được điều chỉnh thành:

-Hoạt động vận chuyển hành khách công cộng liên tỉnh, nội tỉnh được hoạt động trở lại, nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành giao thông, cơ quan y tế và không được tăng giá vé. Giao Sở Giao thông vận tải phối hợp Sở Y tế hướng dẫn thực hiện và tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm theo quy định.

-Dịch vụ nhà hàng, ăn uống được hoạt động trở lại, nhưng phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế và đảm bảo ở mỗi cơ sở dịch vụ không quá 30 người trong cùng một thời điểm.

2.3.Mục 5 được điều chỉnh thành:

Tiếp tục dừng các hoạt động, dịch vụ sau đây cho đến khi có chủ trương mới của UBND tỉnh, gồm:

-Các hoạt động lễ hội, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, sân vận động.

-Các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung quá 30 người trong 1 phòng

-Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, du lịch, nghi lễ tôn  giáo, tín ngưỡng tập trung quá 30 người.

-Các câu lạc bộ, cơ sở, địa điểm: Dạy Yoga, thiền, khiêu vũ, hồ bơi.

-Các rạp chiếu phim, điểm massage, xông hơi, karaoke, vũ trường, quán bar, đại lý Internet, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử.

-Các cơ sở giới thiệu sản phẩm trải nghiệm nằm trị bệnh.

3. Người đứng đầu cơ quan, đơn vị, tổ chức, cơ sở chịu trách nhiệm xây dựng phương án làm việc cho cơ quan đơn vị một cách phù hợp, bảo đảm an toàn cho cán bộ, nhân viên; không tổ chức các cuộc họp, hội nghị đông người chưa cần thiết, không để đình trệ công việc nhất là các công việc có thời hạn, thời hiệu theo quy định của pháp luật, các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Việc tổ chức các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết chỉ được thực hiện khi thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống lây nhiễm theo hướng dẫn của cơ quan y tế, nhất là việc đeo khẩu trang, sát trùng tay, ngồi giãn cách, thực hiện giám sát về y tế, không tổ chức liên hoan, tiệc mừng.

4.Các sở, ngành, địa phương tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân thiếu trách nhiệm hoặc có hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch, kể cả xử lý hình sự (nếu có)./.

BLA

Chia sẻ bài viết