Tiếng Việt | English

08/06/2020 - 20:59

UBND tỉnh Long An giải trình về thực hiện Nghị quyết 47 của HĐND tỉnh

Chiều 08/6, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Long An – Nguyễn Thanh Cang chủ trì phiên giải trình giữa 2 kỳ họp của UBND tỉnh và các sở, ngành tỉnh trong thực hiện Nghị quyết số 47 của HĐND tỉnh về tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các dự án đầu tư hạ tầng công nghiệp và dân cư trên địa bàn.

Phiên giải trình giữa 2 kỳ họp của UBND tỉnh Long An và các sở, ngành tỉnh trong thực hiện Nghị quyết số 47 của HĐND tỉnh

Tham dự phiên giải trình có Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Văn Cảnh và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Tại phiên họp, UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh giải trình liên quan đến nhóm vấn đề về công tác quản lý đất đai, đầu tư tại các khu, cụm công nghiệp và khu dân cư, đô thị. Cụ thể, giá cho thuê đất tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp rất cao; công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng còn có những khó khăn, tiến độ đầu tư hạ tầng khu công nghiệp, cụm công nghiệp và dân cư còn chậm.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng nêu lên nhiều giải pháp thực hiện hoặc hướng xử lý trong thời gian tới đối với một số dự án có tiến độ đầu tư rất chậm, kéo dài nhiều năm. 

Đối với nhóm vấn đề về môi trường, UBND tỉnh giải trình về công tác quản lý ô nhiễm môi trường tại cụm công nghiệp Hoàng Gia (huyện Đức Hòa). Đồng thời, đưa ra giải pháp xử lý cụ thể đối với việc chỉnh trang cụm công nghiệp tiểu thủ công nghiệp – vật liệu xây dựng Lộc Giang (huyện Đức Hòa).

Ngoài ra, UBND tỉnh giải trình, làm rõ thêm các vấn đề liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, tiến độ đầu tư, hạ tầng kỹ thuật, hệ thống xử lý nước thải ở các khu, cụm công nghiệp và dân cư,…

Phát biểu kết luận phiên giải trình, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Thanh Cang yêu cầu UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan cùng chính quyền địa phương tập trung thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, có hiệu quả các giải pháp, cam kết đã đề ra tại phiên giải trình này. Đối với các nội dung chậm hoặc chưa thực hiện theo nghị quyết thì phải có lộ trình, kế hoạch triển khai thực hiện cụ thể. Đồng thời, vừa tạo quỹ đất sạch để thu hút đầu tư, vừa tăng cường thanh tra, kiểm tra, rà soát tất cả dự án, kiên quyết thu hồi đối với các dự án chậm tiến độ,…/.

Đức

Chia sẻ bài viết