Tiếng Việt | English

07/12/2020 - 18:30

2.300 đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ 10

Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ 10 sẽ diễn ra trong 2 ngày 9 và 10/12 tới

Sáng 7/12, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Thi đua khen thưởng Trung ương phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức gặp gỡ các cơ quan báo chí thông tin về Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ 10 và Chương trình nghệ thuật “Thi đua là yêu nước”. Đại hội diễn ra trong 2 ngày, mùng 9 và 10/12 tới, với 2.300 đại biểu tham dự.


Họp báo thông tin Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ 10

Đại hội sẽ đánh giá kết quả thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng giai đoạn 2015-2020, phương hướng nhiệm vụ của phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng giai đoạn 2020-2025; tôn vinh các tập thể, cá nhân anh hùng, chiến sỹ thi đua, các gương điển hình tiên tiến tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước 5 năm qua; tiếp tục khơi dậy sức mạnh to lớn của khối đại đoàn kết dân tộc; tạo động lực mới nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh của đất nước và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng…

Tổng số đại biểu về dự Đại hội là 2.300 đại biểu, gồm 280 đại biểu khách mời và 2.020 đại biểu chính thức, với 133 đoàn đại biểu. Đại biểu cao tuổi nhất là Mẹ Việt Nam Anh hùng Ngô Thị Quýt (Thành phố Hồ Chí Minh) năm nay 95 tuổi. Đại biểu nhỏ tuổi nhất là em Phan Nguyễn Thái Bảo, 10 tuổi, học sinh lớp 4A, trường Tiểu học Bình Phong, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh.

Về chủ đề của đại hội lần này, ông Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng Tiểu ban Tuyên truyền Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ 10 cho biết: "Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần này không chỉ đánh giá 5 năm, mà đánh giá gắn liền với 35 năm đổi mới. Chủ đề của Đại hội là “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Trước hết là phải kết nối cộng đồng, toàn dân tộc “Một cây làm chẳng nên non. 3 cây chụm lại nên hòn núi cao”. Thứ hai là tư duy sáng tạo, phương pháp sáng tạo, cách làm sáng tạo thì mới có thể đáp ứng được yêu cầu trong thời kỳ công nghiệp 4.0. Thế nhưng để làm gì? Thi đua để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Làm thế nào đất nước chúng ta phát triển, ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành như ý nguyện của Bác Hồ, rồi bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của tổ quốc".

Thiết thực chào mừng Đại hội, nhằm tạo không khí thi đua phấn khởi trong đông đảo nhân dân, các tầng lớp xã hội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Thường trực Tiểu ban Tuyên truyền Đại hội thi đua, Ban Thi đua- Khen thưởng Trung ương phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam và các đơn vị tổ chức Chương trình chính luận nghệ thuật với chủ đề “Thi đua là yêu nước”. Chương trình sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 9/12, tại Cung Thể thao Điền kinh Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết