Tiếng Việt | English

28/10/2020 - 17:12

Long An tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ V, giai đoạn 2020-2025

Ngày 28/10, Tỉnh uỷ-HĐND-UBND-UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An long trọng tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ V (2020-2025).

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được tặng hoa, quà cho Anh hùng lao động Nguyễn Thị Phương Quang

Đến dự có Thượng tướng Nguyễn Văn Thành - Thứ trưởng Bộ Công an, Ủy viên Hội đồng Thi đua, khen thưởng Trung ương; đại diện lãnh đạo Ban Thi đua, khen thưởng Trung ương; Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh; Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Thanh Hải; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh.

Tặng hoa cho các tập thể, cá nhân báo cáo tham luận

5 năm qua, phong trào thi đua (PTTĐ) yêu nước trong tỉnh đã lan toả trong đời sống xã hội theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc. Từ đó xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể điển hình trên các lĩnh vực. Nổi bật có PTTĐ “Long An chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Long An chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Doanh nghiệp Long An hội nhập và phát triển”, thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thi đua phát triển kinh tế,…

PTTĐ góp phần quan trọng, thúc đẩy quá trình phát triển KT-XH, kinh tế của tỉnh tiếp tục tăng trưởng với tốc độ khá cao, vượt chỉ tiêu đề ra. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng. Nhiều chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X đạt và vượt. Các chương trình đột phá, công trình trọng điểm đạt một số kết qủa quan trọng. Kết cấu hạ tầng ngày càng hoàn thiện, bộ mặt nông thôn có nhiều đổi mới. Đời sống nhân dân được cải thiện.

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành tặng Huân chương Độc lập hạng Ba cho nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Đỗ Hữu Lâm

Văn hoá, xã hội có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội được bảo đảm; quốc phòng, an ninh được giữ vững; trật tự, an toàn xã hội được tăng cường; hệ thống chính trị được củng cố, kiện toàn, tinh gọn, nâng cao chất lượng hoạt động. Công tác cải cách hành chính đạt nhiều kết quả tích cực, tạo chuyển biến trong thực hiện cơ chế một cửa liên thông. PTTĐ yêu nước cũng góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân; nâng cao tính tự chủ, sáng tạo trong nhân dân; phát triển sinh động các mô hình, nhân tố mới trên khắp các lĩnh vực; góp phần trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) gắn với các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho nguyên Bí thư Thành ủy Tân An - Trần Kim Lân

Phát biểu khai mạc Đại hội, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi đua, khen thưởng tỉnh - Trần Văn Cần cho rằng, nhìn lại chặng đường 5 năm qua, tình hình trong nước và quốc tế có những thuận lợi cơ bản, song có những khó khăn. Phát huy truyền thống thi đua ái quốc, công tác thi đua, khen thưởng trên địa bàn tỉnh được lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện đồng bộ và rộng khắp từ tỉnh đến cơ sở, tạo khí thế thi đua mới, sôi nổi trong cán bộ, công chức, viên chức người lao động và các tầng lớp nhân dân.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước - Thượng tướng Nguyễn Văn Thành trao Huân chương Lao động các hạng cho các cá nhân

Từ các PTTĐ yêu nước đã xuất hiện nhiều tấm gương sáng, người tốt việc tốt trong các ngành nghề, lĩnh vực của đời sống xã hội. Nhiều tập thể, cá nhân được Nhà nước tặng thưởng các phần thưởng cao quý như Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động; Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành, UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc và bằng khen, danh hiệu chiến sĩ thi đua các cấp. Những tấm gương này là những “bông hoa đẹp” trong vườn hoa “nghìn việc tốt”.

Việc tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh lần thứ V, giai đoạn 2020-2025, tiếp tục là dấu mốc quan trọng đánh dấu những bước phát triển mới trong PTTĐ yêu nước 5 năm qua, thể hiện sự tiếp nối, phát huy những truyền thống tốt đẹp, thành tích, kết quả đạt được từ sau Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh lần thứ IV với những nhiệm vụ trọng tâm.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh trao Huân chương Lao động các hạng cho đại diện các tập thể

Đó là tổng kết, đánh giá những thành tựu đạt được, những ưu, khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức PTTĐ và công tác khen thưởng, rút ra bài học kinh nghiệm, đề ra phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp, tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh PTTĐ và công tác thi đua trong thời gian tới. Đại hội cũng được nghe báo cáo của các tập thể, cá nhân điển hình tiến, xuất sắc trong PTTĐ yêu nước.

Đây là những minh chứng sinh động, cụ thể bổ sung vào báo cáo của tỉnh trong 5 năm qua. Đây cũng là dịp để tôn vinh, biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, xuất sắc đại diện cho các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân nhằm khơi dậy, cổ vũ sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, phát huy nội lực, tranh thủ thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức để tập trung phát triển KT-XH, thi đua lập thành tích thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng.

Các tập thể nhận Cờ thi đua của Chính phủ

Tại Đại hội, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành - Thứ trưởng Bộ Công an, Ủy viên Hội đồng Thi đua, khen thưởng Trung ương ghi nhận và đánh giá cao việc tổ chức PTTĐ của tỉnh trong thời gian qua.

Ông đề nghị trong tình hình hiện nay, bên cạnh những thuận lợi, đất nước đối mặt những khó khăn nên có những tác động không nhỏ đến tình hình phát triển KT-XH. Vì vậy, các cấp, các ngành trong tỉnh cần quán triệt tư tưởng chủ đạo trong thi đua là đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; chủ động hơn nữa trong công tác thi đua, khen thưởng; đồng thời phát hiện những nhân tố điển hình, nhân rộng các mô hình, cách làm hay,…

Các tập thể nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh

Dịp này có 93 tập thể, cá nhân được tặng thưởng các danh hiệu cao quý, bao gồm Huân chương Lao động các hạng; Cờ thi đua của Chính phủ, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Cờ thi đua của UBND tỉnh,… vì có thành tích xuất sắc trong công tác góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc cũng như hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, dẫn đầu PTTĐ tỉnh Long An năm 2019.

Ngoài ra, Đại hội cũng thông báo danh sách Đoàn đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X gồm 8 đồng chí. Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi đua, khen thưởng tỉnh - Trần Văn Cần cũng phát động PTTĐ yêu nước giai đoạn 2020-2025./

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết