Tiếng Việt | English

25/01/2016 - 18:19

354 phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù

354 phạm nhân Trại giam Thạnh Hòa học tập, lao động cải tạo tiến bộ được xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù đợt Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016.

 

Phạm nhân nhận Quyết định giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù đợt Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016

Ngày 25/1/2016, Trại giam Thạnh Hòa, thuộc Tổng cục VIII - Bộ Công an tổ chức Lễ công bố Quyết định giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù đợt Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016 cho những phạm nhân học tập, lao động cải tạo tiến bộ.

Đợt này, có 354 phạm nhân được xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù, trong đó có 92 phạm nhân được giảm tha thời hạn chấp hành án phạt tù còn lại và 262 phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù từ 2 - 17 tháng.

Đây là những phạm nhân có quá trình cải tạo tốt trong thời gian chấp hành án phạt tù được Hội đồng đề nghị giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù của Trại giam Thạnh Hòa.

Việc thực hiện quy định giảm thời hạn hình phạt tù cho người đang chấp hành hình phạt tù là chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước đối với người phạm tội trong thời gian chấp hành án đã cải tạo tốt. Đồng thời, động viên, khuyến khích phạm nhân sửa chữa lỗi lầm để sớm được giảm án, tha tù, về sum họp gia đình, tái hòa nhập cộng đồng, trở thành người công dân có ích cho xã hội./.

CTV Thanh Truyền

Chia sẻ bài viết