Tiếng Việt | English

01/11/2021 - 15:49

5 đặc sản ẩm thực Việt Nam được 2 tổ chức thế giới xác lập kỷ lục

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) cho biết, lần đầu Việt Nam có 5 đặc sản được 2 tổ chức thế giới gồm Liên minh Kỷ lục thế giới (WorldKings) và Hiệp hội Kỷ lục thế giới (WRA) cùng xác lập kỷ lục.

Những loại bánh hấp dẫn được làm từ bột gạo

Theo Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, cuối năm 2020 Liên minh Kỷ lục thế giới công nhận 5 kỷ lục thế giới đầu tiên trong lĩnh vực ẩm thực của Việt Nam. 

Đến tháng 10/2021, Hiệp hội Kỷ lục thế giới cũng công nhận những đặc sản này của Việt Nam, một lần nữa khẳng định giá trị ẩm thực Việt Nam hấp dẫn, đa dạng trong lòng du khách quốc tế.

5 kỷ lục thế giới đầu tiên trong lĩnh vực ẩm thực của Việt Nam được xác lập gồm: Đất nước sở hữu nhiều món sợi và nước hấp dẫn nhất thế giới; Đất nước có nhiều món mắm và các món ăn chế biến từ mắm với hương vị đặc trưng nhất thế giới; Đất nước có nhiều món ăn được chế biến từ nhiều loài hoa nhất thế giới; Đất nước có nhiều món cuốn đặc sắc nhất thế giới và Đất nước có nhiều món bánh làm từ bột gạo hấp dẫn nhất thế giới.

Những món ăn được chế biến từ các loài hoa

Ông Lê Trần Trường An - Tổng giám đốc Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - cho biết các món ăn Việt Nam không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn có sự phong phú các mùi vị chua, cay, mặn, ngọt, đắng, chát... phù hợp với khẩu vị, sở thích ẩm thực của nhiều người, kể cả du khách nước ngoài.

Bên cạnh đó, với sự khéo léo trong chế biến, tính sáng tạo trong kết hợp các nguyên liệu, các đầu bếp đã tạo ra nhiều món ngon, đặc sắc từ nguồn nguyên liệu tự nhiên phong phú, gần gũi đời sống hàng ngày. Những món ăn hầu hết dung dị nhưng đậm đà khó quên.

Việt Nam có nhiều món cuốn đặc sắc khiến nhiều du khách mê mẩn

Để tiếp tục quảng bá ẩm thực, đặc sản Việt Nam nói riêng, hình ảnh đất nước con người Việt Nam nói chung đến bạn bè quốc tế, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) và Tổ chức Kỷ lục người Việt toàn cầu (VietWorld) đã hoàn thiện 6 bộ hồ sơ đề cử kỷ lục thế giới mới.

Các hồ sơ đề cử gồm: Đất nước có nhiều món ăn đường phố hấp dẫn và đa dạng nhất thế giới; Đất nước có nhiều quà tặng lưu niệm và quà tặng đặc sản hấp dẫn nhất thế giới; Đất nước có nhiều món ăn gia đình đặc trưng và hấp dẫn nhất thế giới; Đất nước có nhiều món "xôi - chè" độc đáo và hấp dẫn nhất thế giới; Đất nước có nhiều loại gia vị tự nhiên đặc sắc nhất thế giới và Quốc gia sản xuất và xuất khẩu cà phê Robusta ra thị trường toàn cầu lớn nhất cùng nghệ thuật phối trộn, pha chế và văn hóa thưởng thức cà phê Robusta độc đáo, đa dạng nhất thế giới./.

Nhiều món ăn đường phố hấp dẫn được đề cử kỷ lục thế giới mới

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích