Tiếng Việt | English

07/06/2024 - 11:05

Apple ngừng sửa chữa iPhone miễn phí nếu có vết nứt nhỏ trên màn hình

Báo cáo từ 9to5Mac ghi nhận Apple đã thực hiện một số thay đổi về cách thức hoạt động của việc sửa chữa không được bảo hành đối với iPhone và Apple Watch.

Theo đó, Apple sẽ không sửa chữa các vết nứt nhỏ trên màn hình iPhone và Apple Watch trong thời gian bảo hành. Chính sách cập nhật này đã được Apple thông báo tới Apple Store và nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple, yêu cầu họ xem các vết nứt chân tóc đơn lẻ như là các thiệt hại do tai nạn.

Chỉ cần có các vết nứt nhỏ trên màn hình iPhone sẽ không còn được sửa chữa miễn phí nữa. (Ảnh: REUTERS)

Điều này trái ngược với những gì Apple đã cho phép cho đến thời điểm hiện tại, vốn bao gồm chế độ bảo hành tiêu chuẩn đối với các vết nứt nhỏ, miễn là không có điểm tác động rõ ràng nào gây ra vết nứt hoặc hư hỏng rõ ràng khác cho thiết bị. Nói cách khác, người dùng sẽ phải trả tiền sửa chữa nếu màn hình iPhone xuất hiện một vết nứt nhỏ, ngay cả khi không có hư hỏng nào khác.

Apple hiện có một công cụ tính giá trên trang web của mình để đưa ra ước tính về chi phí sửa chữa màn hình tùy thuộc vào kiểu máy và liệu người dùng có mua AppleCare+ hay không. Công ty cho biết mặc dù các nhà cung cấp dịch vụ khác nhau có thể đặt ra mức phí riêng nhưng phí sửa chữa màn hình cho mỗi sự cố vẫn giữ nguyên nếu người dùng có AppleCare+.

Theo trang web của Apple, AppleCare+ bao gồm "không giới hạn các sự cố hư hỏng do tai nạn" đối với màn hình và các bộ phận khác. Tuy nhiên, công ty sẽ tính phí dịch vụ cho mỗi sự cố tùy thuộc vào việc màn hình hoặc một số thành phần phần cứng khác có bị hư hỏng hay không.

Vì sao Apple không hỗ trợ sạc siêu nhanh cho iPhone?

Vì sao Apple không hỗ trợ sạc siêu nhanh cho iPhone? 

Vấn đề sạc nhanh chậm của Apple tiếp tục trở thành chủ đề nóng khi các quyết định của công ty về công nghệ pin và sạc đều dựa trên sự cân nhắc toàn diện ở nhiều khía cạnh.

Trước đó Apple cũng đã thực hiện thay đổi trong những chính sách sửa chữa của mình, chẳng hạn từ chối sửa chữa những chiếc iPhone được đánh dấu là bị mất/bị đánh cắp hoặc nếu khách hàng không thể tắt dịch vụ Find My. Không rõ tại sao Apple lại thực hiện thay đổi mới nhất đối với chính sách của mình nhưng 9to5Mac ghi nhận việc sửa chữa các vết nứt nhỏ vẫn có sẵn cho iPad và Mac còn bảo hành./.

Theo thanhnien.vn

Nguồn: https://thanhnien.vn/apple-ngung-sua-chua-iphone-mien-phi-neu-co-vet-nut-nho-tren-man-hinh-18524060622503661.htm

Chia sẻ bài viết