Tiếng Việt | English

22/03/2018 - 21:03

Bà Rịa-Vũng Tàu: Kỷ luật buộc thôi việc 2 giáo viên bạo hành trẻ

Ngày 22/3, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đã làm việc với các cá nhân liên quan vụ việc trên mạng xã hội Facebook lan truyền clip về 2 giáo viên có hành động dùng chân đẩy vào người bé trai tại Trường mầm non H.H (thành phố Vũng Tàu).

Ảnh chụp từ clip.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vũng Tàu đánh giá, vụ việc xảy ra chứng tỏ nhà trường đã lỏng lẻo trong quản lý, giáo viên sai phạm trong công tác chăm sóc giáo dục.

Đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố yêu cầu nhà trường siết chặt quản lý, đồng thời rút kinh nghiệm sâu sắc sau vụ việc này.

Trước đó, ngày 21/3, trên mạng xã hội chia sẻ clip hai giáo viên Trường mầm non H.H trong giờ ngủ trưa đã có hành động dùng chân đẩy một bé trai vì bé không chịu ngủ, quấy khóc tại chỗ 2 cô đang nằm. Nhiều người xem clip tỏ ra phẫn nộ trước hành động của 2 giáo viên này. Được biết, vụ việc xảy ra vào ngày 15/3.

Theo tường trình của phụ huynh bé trai trong clip, giờ nghỉ trưa, qua camera theo dõi của nhà trường, chị phát hiện sự việc (như clip đã đưa) nên đã tới trường học để đón con về, đồng thời gặp Ban giám hiệu nhà trường cùng ​hai giáo viên để phản đối.

Sau khi trao đổi, gia đình chỉ muốn nhắc nhở để hai cô rút kinh nghiệm cũng như trao đổi nhiều hơn với phụ huynh để biết tâm lý trẻ.

Chị không đăng tải clip lên mạng xã hội mà do cậu của bé vì bức xúc nên đăng lên, sau đó đã gỡ xuống. Tâm lý cháu bé hiện ổn định, sinh hoạt bình thường và không có thương tích.

Hai cô giáo có hành vi dùng chân đẩy bé trai trong clip cho biết đều nhận ra sai sót của mình và mong được tha lỗi.

Sau khi vụ việc xảy ra, ngày 16/3, cả 2 giáo viên này đã bị Trường mầm non H.H trên kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết