Tiếng Việt | English

20/07/2015 - 16:50

Bác thông tin sai lệch về Bộ trưởng Phùng Quang Thanh

Sức khỏe của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh đang tiến triển tốt, hãng thông tấn DPA của Đức xin lỗi vì đưa tin không chính xác.

Ngày 19/7, hãng thông tấn DPA của Đức đưa thông tin Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh qua đời tại Pháp, thông tin này thu hút sự quan tâm của dư luận. Để có nguồn tin chính thức về sức khỏe của Đại tướng Phùng Quang Thanh, chiều 20/7, phóng viên VOV đã có cuộc trò chuyện với Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Trung tướng Võ Văn Tuấn khẳng định, sức khỏe của Đại tướng Phùng Quang Thanh đang tiến triển tốt và hãng thông tấn DPA của Đức cũng xin lỗi vì đưa tin không chính xác và hứa sẽ đính chính lại thông tin này.

Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng. (Ảnh: Hồng Pha/TTXVN)

Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết, từ sáng nay, nhiều cơ quan báo chí đã liên lạc với ông hỏi về tình trạng sức khỏe Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam và cho biết hãng thông tấn DPA của Đức đưa tin Đại tướng Phùng Quang Thanh qua đời ngày 19/7 tại Pháp. Trung tướng Võ Văn Tuấn khẳng định, đây là thông tin không đúng sự thật, hiện sức khỏe của Đại tướng Phùng Quang Thanh đang tiến triển rất tốt.

Tuy nhiên, theo quy định sau đợt mổ phổi phải qua 1 tháng Bộ trưởng mới được đi máy bay đường dài ở độ cao để tránh áp lực không khí. Trung tướng Võ Văn Tuấn cũng cho biết đại diện hãng thông tấn DPA tại Hà Nội đã gọi điện xác minh lại, ngỏ lời xin lỗi và cho biết sẽ đính chính lại thông tin này.

"Chiều qua, tôi còn liên lạc với Bộ trưởng, sức khỏe của Bộ trưởng sau khi mổ rất tốt. Bộ trưởng có nói sắp tới chuẩn bị về nước. Trưa nay, DPA cũng đã điện thoại có xin ý kiến hỏi và tôi nói thông tin như vậy là đưa không đúng thì DPA đã xin lỗi và nói sẽ đính chính lại thông tin này", Trung tướng Võ Văn Tuấn nói.

Trước đó, ngày 1/7, Ban Bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Trung ương cho biết, Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, đã đi Pháp điều trị bệnh. Tối 30/6, Đại tướng Phùng Quang Thanh đã được phẫu thuật u xơ phổi./.

Nguyên Nhung/VOV - Trung tâm Tin

Chia sẻ bài viết