Tiếng Việt | English

28/07/2023 - 16:57

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 25

Hội nghị trao đổi nhiều ý kiến xoay quanh nội dung về "Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới".

Chiều 28/7, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Long An tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW, ngày 03/6/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI và 05 năm thực hiện Kết luận số 43-KL/TW, ngày 07/01/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”.

Bí thư Tỉnh Đoàn - Trần Hải Phú; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn - Võ Minh Quốc chủ trì hội nghị. Hơn 300 cán bộ Đoàn cơ sở tham dự trực tuyến tại các điểm cầu cấp huyện.

Hội nghị tại điểm cầu tỉnh 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn - Võ Minh Quốc cho biết, những năm qua với sự nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, tỉnh Long An đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, giành được nhiều thành tựu quan trọng trong phát triển KT-XH, bảo đảm quốc phòng, an ninh. Trong những thành tựu chung đó, có sự đóng góp quan trọng của công tác dân vận và đội ngũ những người làm công tác dân vận, góp phần phát huy được sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, tạo được niềm tin của nhân dân đối với Đảng. Phong trào thi đua yêu nước gắn với việc phát huy dân chủ của nhân dân đã xuất hiện nhiều mô hình, điển hình “Dân vận khéo”, nhất là trong phát triển kinh tế, xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và công tác quốc phòng, an ninh,…

Tại hội nghị, các đơn vị Huyện Đoàn Cần Đước, Cần Giuộc, Thành Đoàn Tân An, Thị Đoàn Kiến Tường phát biểu tham luận với các chủ đề: Phát huy vai trò của Đoàn Thanh niên trong việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, từng bước hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới; công tác đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên và người dân trong thực hiện cuộc vận động toàn dân chung tay xây dựng thành phố đạt chuẩn đô thị văn minh, là thành phố “Thân thiện, văn minh, hiện đại”; thực hiện tốt công tác dân vận trong việc giám sát, thực hiện công tác chăm lo, giáo dục thiếu niên, nhi đồng,...

Bí thư Tỉnh Đoàn - Trần Hải Phú phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh Đoàn - Trần Hải Phú nhấn mạnh, hội nghị nhằm đánh giá những tồn tại, hạn chế đối với công tác dân vận trong tình hình mới, đồng thời rút ra những bài học kinh nghiệm cũng như đề ra những nhiệm vụ, giải pháp; có các kiến nghị, đề xuất với các ngành, các cấp để công tác dân vận trong thời kỳ mới đạt được những kết quả cao hơn,…”./.

Thảo Mi

Chia sẻ bài viết