Tiếng Việt | English

04/06/2022 - 12:43

Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ làm việc với Báo Long An  

Chiều 03/6, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Long An - Huỳnh Văn Thanh có cuộc làm việc với Báo Long An về nội dung tuyên truyền, tình hình hoạt động của báo trong thời gian gần đây. Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Long An - Phùng Tấn Tú tiếp đoàn.

Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ làm việc với Báo Long An

Tại cuộc làm việc, Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Long An - Phùng Tấn Tú thông tin với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ về một số nét mới, nổi bật mà báo làm được trong thời gian qua. Đó là tập trung đổi mới một số giao diện trên Báo điện tử; có thêm các chuyên mục mới như địa phương; ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện Inforgraphics (đồ họa thông tin), Mega Story, Longform,… Gần đây nhất, Báo Long An điện tử còn ra mắt mục truyền hình “Điểm tin thời sự trong tuần”; đặc biệt là báo vừa ra mắt chương trình phát thanh kỹ thuật số podcast;… Đây là những cố gắng, nỗ lực của báo để hướng đến phục vụ tốt hơn nhu cầu của bạn đọc.

Tại đây, Báo Long An cũng chia sẻ thêm về những khó khăn, áp lực mà báo đang gặp phải nhất là về nhân sự, kinh phí hoạt động, phát hành báo,…

Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Long An - Phùng Tấn Tú thông tin về một số hoạt động của báo

Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Long An - Phùng Tấn Tú mong muốn Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện, góp phần làm cho mối quan hệ giữa cơ quan định hướng với cơ quan thực hiện công tác tuyên truyền ngày càng tốt hơn, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Phát biểu tại cuộc làm việc, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ - Huỳnh Văn Thanh ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, cải tiến của Báo Long An trong thời gian qua. Ông đề nghị báo cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, bảo đảm các lĩnh vực trọng tâm, các hoạt động diễn ra trên địa bàn tỉnh được kịp thời, chính xác để thông tin đến bạn đọc. Lãnh đạo báo cố gắng sắp xếp, kiện toàn, bố trí cán bộ quản lý, phóng viên cũng như người lao động hợp lý, phát huy được khả năng của từng đồng chí. Tiếp tục nghiên cứu, thực hiện tốt kinh tế báo chí trong điều kiện hiện nay, trong đó tập trung liên hệ để thực hiện các hợp đồng quảng cáo trên báo in cũng như các nguồn thu khác. Qua đó bảo đảm kinh phí hoạt động, nhất là nâng cao thu nhập cho cán bộ, phóng viên, người lao động.

Báo vừa ra mắt chương trình phát thanh kỹ thuật số podcast

Đồng thời tạo điều kiện cho đội ngũ phóng viên được học tập, bồi dưỡng, giao lưu trao đổi kinh nghiệm với các báo trong khu vực cũng như cả nước. Tiếp tục cải tiến, đa dạng hoá các hoạt động trong tuyên truyền, nhất là sử dụng tối đa công nghệ thông tin hỗ trợ cho các sản phẩm mới của báo.

Đối với các phóng viên phụ trách lĩnh vực xây dựng Đảng, ngoài nhiệm vụ chuyên môn, ông đề nghị cần nghiên cứu, học tập, nâng cao trình độ chính trị. Bên cạnh đó, các đồng chí dành thời gian nghiên cứu sâu các nghị quyết, chỉ thị, quy định, văn bản của Đảng để nắm được nội dung tuyên truyền, đáp ứng yêu cầu bạn đọc. Thường xuyên trao đổi với phòng chuyên môn của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ để nắm thông tin kịp thời,…

Dịp này, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ - Huỳnh Văn Thanh gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến tập thể Báo Long An nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022)./.

Như Nguyệt

Chia sẻ bài viết