Tiếng Việt | English

13/01/2017 - 17:25

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Báo cáo viên tháng 1/2017

Ngày 13/1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Long An tổ chức Hội nghị Báo cáo viên tháng 1/2017 và tổng kết công tác báo cáo viên Tỉnh ủy năm 2016. Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy – Hoàng Đình Cán chủ trì hội nghị.


Các đại biểu tham dự hội nghị

Theo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, năm 2016 công tác tổ chức Hội nghị Báo cáo viên Tỉnh ủy được tổ chức kịp thời, bám sát các nội dung theo yêu cầu của Ban Tuyên giáo Trung ương. Các nội dung trình bày trong các hội nghị bảo đảm tính thời sự, chất lượng; các chuyên đề báo cáo được chuẩn bị tốt, đáp ứng nhu cầu người nghe.

Bên cạnh việc thông tin những nội dung tiếp thu từ Hội nghị Báo cáo viên Trung ương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy còn chủ động mời các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, các sở, ngành thông tin kịp thời những vấn đề mang tính thời sự tại địa phương như: Vấn đề ô nhiễm môi trường, tình hình an ninh chính trị, các vấn đề được cán bộ và nhân dân quan tâm.

Ngoài ra, đội ngũ báo cáo viên Tỉnh ủy hoạt động chuyên trách có trách nhiệm cao với công tác tuyên truyền miệng của Đảng, thực hiện tốt các nhiệm vụ tuyên truyền theo định hướng của Ban Tuyên giáo, phối hợp tốt với các ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội ở địa phương tổ chức tuyên truyền chính sách, pháp luật của Nhà nước đến các tầng lớp nhân dân.

Tại hội nghị, các báo cáo viên được nghe thông tin về tình hình phòng chống dịch bệnh năm 2016. Trong đó bệnh sốt xuất huyết và bệnh tay chân miệng trên địa bàn tỉnh tuy có giảm nhưng vẫn xảy ra với số ca mắc lớn. Số ca mắc của hai bệnh này trong năm 2016 chiếm trên 2.000 trường hợp. Đặc biệt trong năm, tỉnh Long An ghi nhận 1 trường hợp bệnh nhân nhiễm virut Zika.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng thông tin đến đội ngũ báo cáo viên về tình hình các nước lớn, quan hệ giữa các nước lớn và quan hệ giữa các nước lớn với Việt Nam thời gian qua, dự báo tình hình thế giới và các mối quan hệ trong thời gian tới./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết