Tiếng Việt | English

03/08/2019 - 15:53

Báo chí góp phần lan tỏa những giá trị tích cực

Ngày 03/8, Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức chương trình họp mặt 3 báo Đảng kết nghĩa (Hà Nội Mới, Thừa Thiên Huế và Sài Gòn Giải Phóng) năm 2019 mở rộng. Gần 20 cơ quan báo chí khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ và Tây Nguyên tham dự.

Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức chương trình họp mặt 3 báo Đảng kết nghĩa (Hà Nội Mới, Thừa Thiên Huế và Sài Gòn Giải Phóng) năm 2019 mở rộng

Dịp này, các cơ quan báo chí cùng điểm lại việc tuyên truyền, quảng bá kết quả hoạt động kinh tế - xã hội của mỗi địa phương trên các bài báo, ấn phẩm của đơn vị trong năm qua cũng như phối hợp trong việc tổ chức công tác đền ơn đáp nghĩa, hoạt động từ thiện. Đồng thời, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn, nghiệp vụ giữa những người làm báo.

Các đại biểu lắng nghe các tham luận, ý kiến trong chương trình

Trong khuôn khổ chương trình họp mặt, Ban Tổ chức thực hiện tọa đàm với chủ đề “Báo chí góp phần lan tỏa những giá trị tích cực”.

Đại diện lãnh đạo của các cơ quan báo chí cùng thảo luận, chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo, kinh nghiệm trong việc tổ chức các chuyên trang, chuyên mục, bài viết,… về những mặt tích cực, gương người tốt việc tốt, nhân rộng các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần lan tỏa giá trị tốt đẹp, tạo niềm tin, sự phấn khởi, lạc quan trong xã hội, tạo động lực tinh thần thúc đẩy công cuộc xây dựng, phát triển đất nước.

Bên cạnh đó, tích cực đấu tranh, phản bác, ngăn chặn hiệu quả những thông tin xấu, quan điểm sai trái nhằm chống phá Đảng và Nhà nước.

Phó Tổng Biên tập Báo Long An - Châu Hồng Khá đóng góp tham luận tại buổi họp mặt

Trong chương trình họp mặt lần này, Báo Sài Gòn Giải Phóng phát động cuộc thi Phóng sự - ký sự báo chí Người tốt - Việc tốt (2019 - 2020) nhằm khuyến khích các tác phẩm báo chí khắc họa các gương, nhân vật điển hình trên tất cả lĩnh vực của đời sống xã hội với những việc làm, hoạt động, nghĩa cử cao đẹp đóng góp tích cực và có nhiều ý nghĩa trong cộng đồng cũng như trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết