Tiếng Việt | English

29/05/2021 - 13:42

Bảo đảm an ninh, an toàn và an dân trong phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 29/5, Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp trực tuyến toàn quốc về tình hình, giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”. Bí thư Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được, Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út chủ trì tại điểm cầu Long An.

Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính yêu cầu phải bảo đảm an ninh, an toàn và an dân trong phòng chống dịch Covid-19

Tại hội nghị, các địa phương đang có dịch bệnh và các bộ, ngành liên quan thông tin, báo cáo tình hình dịch bệnh và có những đề xuất, kiến nghị để được chỉ đạo thực hiện, giải quyết kịp thời.

Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính yêu cầu tất cả nhà máy, trường học, bệnh viện, cơ sở lưu trú... phải tự đánh giá mức độ an toàn, nhất là các địa phương đang có dịch và tại các khu công nghiệp.

Công tác phòng, chống dịch phải bảo đảm an ninh, an toàn và an dân, trên tinh thần “chống dịch như chống giặc”, phải tổng tiến công toàn diện, toàn lực, thần tốc và mạnh mẽ hơn, quyết tâm cao hơn để khoanh vùng, dập dịch hiệu quả.

Bí thư Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được (thứ 2, bên phải qua), Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út (giữa) chủ trì điểm cầu tại Long An

Các địa phương phải phát huy kết quả đã đạt của các đợt chống dịch lần trước và các kết quả bước đầu của đợt này, vận dụng tốt hơn trên cơ sở bám sát thực tiễn, linh hoạt, sáng tạo, chủ động trong lãnh chỉ đạo. Người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương phải phát huy tinh thần trách nhiệm, không lơ là, mất cảnh giác khi chưa có dịch nhưng cũng không hoang mang khi có dịch, dẫn đến chỉ đạo kém hiệu quả. Cần có sự lãnh đạo quyết liệt, đúng hướng, đưa ra giải pháp khả thi; tổ chức thực hiện toàn diện, tích cực và hiệu quả; huy động các nguồn lực con người, vật chất; phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả giữa phòng và chống, trong đó lấy tấn công làm trọng tâm.

Bên cạnh biểu dương lực lượng tuyến đầu đang nỗ lực ngày đêm chống dịch, Thủ tướng Chính phủ cũng phê bình về tình trạng một bộ phận nhân dân còn lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu nghiêm túc trong thực hiện quy định phòng chống dịch. Mỗi người cần phải có ý thức, trách nhiệm, phải tự bảo vệ mình và cũng là bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc.

Tại hội nghị, ông cũng kêu gọi nhân dân, tổ chức, cá nhân, địa phương, doanh nghiệp,…cùng chung tay đóng góp công sức, trí tuệ, vật chất cho công cuộc phòng chống dịch; các địa phương huy động mọi nguồn lực hợp pháp để đẩy lùi dịch bệnh, đặc biệt là mua vắc-xin phòng dịch Covid-19 cho nhân dân,…./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết