Tiếng Việt | English

10/06/2022 - 20:58

Báo Long An họp mặt cộng tác viên nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Chiều 10/6, Báo Long An tổ chức Họp mặt cộng tác viên; sơ kết việc thực hiện quy chế phối hợp tuyên truyền, phát hành báo năm 2021 và thông tin về kế hoạch đổi mới, cải tiến 2 loại hình báo.

Dự hội nghị có Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Long An – Huỳnh Văn Thanh; nguyên Tổng Biên tập Báo Long An, nguyên Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Long An, nguyên Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Long An – Nguyễn Văn Hồng.

 Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ - Huỳnh Văn Thanh ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, cải tiến của Báo Long An trong thời gian qua

 Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Huỳnh Văn Thanh ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, cải tiến của Báo Long An trong thời gian qua

Tại cuộc họp mặt, đại biểu được ôn lại truyền thống Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925) và Báo Long An (21/6/1946).

Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Long An – Phùng Tấn Tú phát biểu ôn lại truyền thống

Suốt thời gian qua, ngay cả trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Báo Long An vẫn khắc phục khó khăn, nỗ lực đổi mới, cải tiến hình thức, nâng chất nội dung để thu hút bạn đọc. Các sự kiện quan trọng của địa phương được tuyên truyền kịp thời, tạo sự lan tỏa sâu, rộng trong đời sống xã hội.

Đặc biệt, Báo Long An tập trung tuyên truyền công tác phòng, chống dịch Covid-19, những hoạt động nghĩa tình của các địa phương trong đại dịch; việc triển khai, thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19;…

Đại biểu dự họp mặt

Một trong những điểm nhấn quan trọng của Báo Long An trong thời gian qua là đổi mới giao diện, xuất bản các loại hình báo chí mới, đa phương tiện như báo nói, chương trình phát thanh kỹ thuật số Podcasts đăng tải vào lúc 18 giờ hàng ngày, “Điểm tin thời sự trong tuần” ra mắt trong tháng 4/2022.

Bên cạnh đó, Quy chế phối hợp tuyên truyền giữa Báo Long An và cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã và đang mang lại hiệu quả rõ rệt. Năm 2022, Báo Long An điện tử mở thêm chuyên mục địa phương, để tăng cường sử dụng các tin, bài của cộng tác viên nhằm giới thiệu, thông tin, quảng bá về địa phương trên Báo Long An điện tử.

Tại hội nghị, đại biểu cũng tham gia đóng góp ý kiến để góp phần giúp hoạt động tuyên truyền, phát hành báo đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian tới.

Nguyên Tổng Biên tập Báo Long An, nguyên Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Long An, nguyên Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Long An – Nguyễn Văn Hồng chia sẻ, góp ý với Báo Long An

Công tác viên Thành Nhân (Trung tâm Văn hóa Thông tin và Truyền thanh huyện Tân Hưng) đóng góp ý kiến về việc cộng tác tin, bài trên Báo Long An

Dịp này, Báo Long An khen thưởng 1 tập thể và 8 cá nhân có thành tích tiêu biểu cộng tác tin, bài tuyên truyền trên Báo Long An và phát hành báo về cơ sở.

Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Long An – Phùng Tấn Tú trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo và viên chức Báo Long An

Phát biểu tại hội nghị, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Huỳnh Văn Thanh ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, cải tiến của Báo Long An trong thời gian qua. Ông đề nghị báo cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, bảo đảm các lĩnh vực trọng tâm, các hoạt động diễn ra trên địa bàn tỉnh được kịp thời, chính xác để thông tin đến bạn đọc.

Đồng thời tạo điều kiện cho đội ngũ phóng viên được học tập, bồi dưỡng, giao lưu trao đổi kinh nghiệm với các báo trong khu vực cũng như cả nước. Tiếp tục cải tiến, đa dạng hoá các hoạt động trong tuyên truyền, nhất là sử dụng tối đa công nghệ thông tin hỗ trợ cho các sản phẩm mới của báo./.

Kỳ Nam

Chia sẻ bài viết