Tiếng Việt | English

24/12/2016 - 21:38

Bến Lức: Năm 2016 đạt và vượt nhiều chỉ tiêu quan trọng

Với sự nỗ lực trong lãnh đạo, điều hành của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự chung sức, đồng lòng của người dân, năm 2016 huyện Bến Lức, tỉnh Long An đạt nhiều thắng lợi trên các mặt trận. Từ đó, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh - quốc phòng tại địa phương.


Bến Lức thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu, góp phần phát triển KT-XH, QP-AN được giữ vững.

Cụ thể, tổng giá trị sản xuất năm 2016 đạt trên 59.421 tỉ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ, đạt 102,3% kế hoạch năm; sản xuất công nghiệp ổn định và có bước phát triển tập trung vào các ngành cơ khí, thức ăn gia súc, dệt may, vật liệu xây dựng chiếm tỷ trọng lớn.


Thu hút doanh nghiệp đến đầu tư.

Trong năm, huyện có 134 doanh nghiệp, 98 chi nhánh trong nước số vốn đăng ký 982,5 tỉ đồng và 4 doanh nghiệp nước ngoài thành lập mới, số vốn đăng ký 4,3 triệu USD, nâng tổng số doanh nghiệp và chi nhánh trong nước đang hoạt động trên địa bàn huyện là 1.210, tổng vốn đăng ký 13.214,9 tỉ đồng và 92 doanh nghiệp nước ngoài, tổng số vốn đăng ký 1,159 tỉ USD. Ước giá trị sản xuất cả năm là 52.841 tỉ đồng, đạt 102,7% kế hoạch, tăng trên 19% so với năm 2015.

Lĩnh vực thương mại - dịch vụ tiếp tục đạt mức tăng trưởng khá với các ngành có giá trị gia tăng cao như: Ngân hàng, viễn thông, vận tải,.. nhiều chương trình kích cầu hàng Việt được thực hiện thường xuyên, từng bước tạo thói quen cho người tiêu dùng qua thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, làm cho hàng hóa sản xuất trong nước được tiêu thụ mạnh, góp phần tăng giá trị sản xuất cả năm của huyện đạt 5.600 tỉ đồng, đạt 100,2% và tăng 22,3% so với năm 2015.


Đường nông thôn mới

Đến nay huyện có 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới, các xã còn lại cơ bản đạt từ 10 đến 18 tiêu chí; thu, chi ngân sách bảo đảm chặt chẽ, đúng quy định; các công trình, dự án xây dựng cơ bản được đẩy nhanh tiến độ.

Giáo dục và đào tạo được chú trọng, chất lượng dạy và học không ngừng được nâng cao; an sinh xã hội, chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, cận nghèo được bảo đảm, đời sống của nhân dân không ngừng được nâng lên; các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao diễn ra sôi nổi với nhiều loại hình phong phú, đa dạng, có quy mô và chất lượng, thu hút nhiều lượt người đến tham gia; chất lượng bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng được nâng lên; tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng cũng như tỷ lệ tăng dân số tự nhiên ngày càng giảm theo đúng lộ trình, kế hoạch đề ra.


Hạ tầng nông thôn hoàn thiện

Cải cách hành chính, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, lãng phí được đẩy mạnh; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng, chống cháy nổ được tăng cường…

Phát huy những thành quả trên, năm 2017, huyện đề ra mục tiêu: Tiếp tục phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng cao, bền vững, bảo đảm an sinh xã hội; tập trung kêu gọi đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, thủy lợi, y tế, giáo dục… tạo điều kiện phát triển kinh doanh nhằm đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động và bảo đảm an sinh xã hội. Nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực; chăm sóc sức khỏe nhân dân…

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết