Tiếng Việt | English

02/06/2016 - 15:59

Bên Lức người cao tuổi chung tay xây dựng nông thôn mới

Những năm qua, người cao tuổi (NCT) huyện Bến Lức phát huy tinh thần "Tuổi cao, gương sáng", tự nguyện góp công sức, đất đai, cây trái, hoa màu và tiền của để làm thủy lợi nội đồng, đường giao thông nông thôn, tham gia xây dựng quy chế dân chủ ở cơ sở, tích cực phát triển kinh tế làm giàu cho bản thân, gia đình, xã hội và nêu gương sáng cho con cháu noi theo.


Nhiều công trình giao thông được xây dựng tạo điều kiện đi lại cho người dân. Ảnh Lê Ngọc

Xác định xây dựng nông thôn mới (NTM) là chương trình trọng tâm có ý nghĩa chiến lược, tạo diện mạo mới cho nông thôn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, do đó, Ban Chấp hành Hội NCT huyện chủ động xây dựng kế hoạch tham gia xây dựng NTM và bảo vệ môi trường giai đoạn 2014-2020.

Phó Ban đại diện Hội NCT huyện - Lê Tuấn Khải cho biết: "Để phát huy tốt vai trò của hội viên, NCT, các cấp hội phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền, vận động hội viên, NCT tích cực tham gia xây dựng NTM, vận động con cháu và gia đình thực hiện các tiêu chí của Bộ tiêu chí quốc gia về NTM; tự nguyện đóng góp công sức, tiền của, hiến đất, tài sản, vật liệu xây dựng để mở rộng đường giao thông liên xóm, ấp, xã, xây dựng nhà văn hóa và các công trình phúc lợi tại địa phương...".

Gắn xây dựng NTM với việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", các hội viên, NCT luôn là tấm gương sáng cho con cháu noi theo. Các cụ gương mẫu đi đầu, vận động con cháu chấp hành tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước. Đơn cử như phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" được 100% chi hội nghiêm túc thực hiện. Từ khi phát động Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM cho đến nay, cùng với các ngành, các cấp và nhân dân, hội viên, NCT trong huyện đóng góp gần 1.100 ngày công lao động thực hiện các công trình thủy lợi nội đồng, bảo vệ môi trường, tham gia trồng cây xanh, hiến hàng ngàn m2 đất và góp trên 1,3 tỉ đồng để xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn.

Bên cạnh đó, NCT còn thường xuyên đóng góp ý kiến, đóng góp công sức, giúp chính quyền tháo gỡ những khó khăn trong xây dựng NTM như: Gương mẫu chấp hành các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, nắm bắt tình hình và kịp thời vận động người dân thực hiện; từ đó, giữ vững tình đoàn kết trong khu dân cư, danh hiệu xã văn hóa, giúp địa phương sớm hoàn thành mục tiêu xây dựng NTM trong thời gian sớm nhất./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích