Tiếng Việt | English

14/01/2017 - 04:28

Bến Lức: Thu ngân sách trên 459 tỉ đồng

Ngày 13/1, UBND huyện Bến Lức, tỉnh Long An tổng kết công tác thu ngân sách Nhà nước năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.


UBND huyện Bến Lức tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong công tác thu ngân sách Nhà nước năm 2016

Năm 2016, tổng thu ngân sách của huyện trên 459 tỉ đồng, đạt trên 174% so với dự toán pháp lệnh, trong đó có 11/12 khoản thu vượt dự toán. Trong năm, lĩnh vực thuế ngoài quốc doanh có số phát sinh tăng cao trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, việc nộp các khoản nợ đọng về thuế cũng có sự chuyển biến tích cực. Lĩnh vực đất đai có sự chuyển biến khả quan ngay từ những tháng đầu năm. Thuế thu nhập cá nhân đạt khá cao, các khoản thu từ chuyển quyền bất động sản, tiền lương, tiền công và từ hộ kinh doanh vượt chỉ tiêu.

Trong năm 2017, huyện tiếp tục triển khai các giải pháp phấn đấu thu đạt chỉ tiêu ngân sách tỉnh giao là 380 tỉ đồng. Theo đó, huyện sẽ tăng cường công tác tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế, đẩy nhanh các biện pháp thu nợ và cưỡng chế nợ thuế nhằm hạn chế nợ thuế phát sinh, phấn đấu tổng nợ thuế đến cuối năm còn không quá 5%.

Phó cục trưởng Cục thuế tỉnh Long An - Nguyễn Thành Nghiêm đánh giá cao những nỗ lực của cán bộ và nhân dân huyện trong năm qua. Trong thời gian tới, ông yêu cầu Chi cục thuế huyện cần tập trung vào các khoản thu lớn, tăng cường thu nợ thuế, làm tốt công tác tuyên truyền chính sách, hỗ trợ người nộp thuế. Thực hiện tốt công tác kiểm tra thuế và thực hiện đầy đủ các quy trình quản lý thu.

Dịp này có 29 tập thể và 48 cá nhân được UBND huyện tặng giấy khen vì có thành tích tốt trong công tác thu ngân sách Nhà nước năm 2016./.

Kim Phượng

Chia sẻ bài viết