Tiếng Việt | English

30/03/2023 - 13:01

Bí kíp chọn nệm ngủ tốt cho sức khỏe - Thế Giới Nệm

Chọn nệm ngủ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: tình trạng sức khoẻ, tư thế ngủ, chất liệu hoặc giá thành của nệm. Bài viết này, Thế Giới Nệm cung cấp cho bạn bí kíp chọn nệm ngủ tốt cho sức khỏe mà ai cũng nên biết. Tham khảo ngay!

Chọn nệm ngủ tốt cho sức khỏe - Thế Giới Nệm

Tìm hiểu về các loại nệm ngủ phổ biến hiện nay

Hiện nay có nhiều loại nệm khác nhau trên thị trường, tùy thuộc vào mục đích sử dụng, phong cách và sở thích cá nhân của mỗi người. Dưới đây là một số loại nệm ngủ phổ biến:

1.Nệm cao su

Nệm cao su hiện nay có 2 dòng chất liệu chính là nệm cao su thiên nhiên và nệm cao su nhân tạo. Cả hai loại nệm này đều có độ đàn hồi tốt, êm ái và độ bền sử dụng lên đến 10 hoặc 20 năm. Nệm cao su được thiết kế hàng ngàn lỗ thoát khí, mang lại sự thoáng mát tối ưu khi sử dụng, do vậy mà rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.

2.Nệm foam

Nệm foam có lõi được làm từ mút/ bọt xốp, có đặc điểm bền, nhẹ và có nhiều độ cứng mềm khác nhau. Tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng mà khách hàng có thể chọn cho mình chiếc nệm Foam phù hợp. Ngoài ra, các sản phẩm nệm Foam được thiết kế vô cùng mới mẻ, đẹp mắt và sang trọng cho không gian phòng ngủ hiện đại.

Nệm foam êm, mềm, thoải mái tối ưu cho giấc ngủ - Thế Giới Nệm

3.Nệm lò xo

Là loại nệm được cấu tạo với rất nhiều còn lò xo chịu lực bên trong, tăng khả năng đàn hồi, nâng đỡ cho cơ thể ở mọi tư thế nằm. Khi mua nệm lò xo bạn nên ưu tiên chọn nệm có độ dày khoảng 25cm trở lên, kiểm tra chất liệu lớp đệm lót và vải bọc bên ngoài nhằm mang lại giấc ngủ thoải mái.

4.Nệm bông ép

Được làm từ những sợi bông ép cách nhiệt tạo thành một khối thống nhất nên có độ bền khá cao và dễ dàng xếp gọn khi không sử dụng. Nệm bông ép thường có độ dày từ 5cm, 7cm, 9cm, 15cm, 18cm.

- Ưu điểm: Không bị xẹp lún, thoáng khí, thoát hơi ẩm nhanh, dễ vệ sinh và dễ vận chuyển lại có giá thành khá rẻ nên rất được ưa chuộng.

- Nhược điểm: Không được mềm mại và độ cứng cao nên nằm lâu dài dễ đau lưng.

Cách chọn nệm ngủ tốt cho sức khỏe

1. Chọn nệm theo nhu cầu và thể trạng cơ thể

Cơ địa: Nếu bạn là người có thân nhiệt cao, dễ bị nóng khi ngủ thì nên chọn nệm lò xo, nệm cao su có độ thoát khí và làm mát tốt. Còn cơ thể hay ra mồ hôi thì hãy trang bị thêm một số sản phẩm như tấm bảo vệ nệm để dễ dàng hơn trong việc vệ sinh.

Dị ứng cơ thể: Nếu làn da bạn hay bị dị ứng thì lời khuyên là bạn nên chọn nệm cao su thiên nhiên có tính năng kháng khuẩn, thoáng khí, hạn chế bụi và nấm mốc.

Các vấn đề về cột sống lưng (đau lưng): Nếu bạn hay bị đau lưng do khớp hoặc lupus thì nên chọn nệm làm bằng cao su thiên nhiên có độ cứng cao hoặc nệm bông ép sẽ giúp nâng đỡ tốt hơn cho phần cột sống lưng khi nằm. Tránh chọn nệm foam, nệm lò xo hoặc nệm tổng hợp quá mềm, làm gia tăng tình trạng đau lưng sau khi ngủ dậy.

Nệm cho người đau lưng có độ cứng vừa phải - Thế Giới Nệm

2.Chọn nệm theo tư thế ngủ

Nếu thích nằm nghiêng: Bạn nên ưu tiên chọn nệm mềm hoặc trải thêm tấm topper để hỗ trợ nâng đỡ cơ thể, làm giảm áp lực lên vai, tay và hông, giúp cho giấc ngủ thoải mái hơn.

Nếu nằm sấp: Ưu tiên chọn nệm có độ cứng vừa phải để giữ cho cột sống lưng được giữ thẳng, không bị cong võng.

Nếu nằm ngửa: Bạn có thể chọn các loại nệm lò xo, nệm cao su, nệm bông ép tuỳ theo túi tiền và sở thích. Bởi tư thế ngủ này thích nghi với hầu hết các loại nệm/đệm phổ biến trên trường hiện nay.

3. Chọn nệm theo độ tuổi

Đối với trẻ em: Ba mẹ nên ưu tiên chọn các loại nệm có độ cứng vừa phải, không quá mềm để tránh ảnh hưởng để hệ xương khớp đang phát triển của trẻ. Các chất liệu nệm phù hợp là nệm cao su thiên nhiên, nệm bông ép có tính kháng khuẩn tốt, an toàn cho da nhạy cảm của bé.

Đối với người lớn: Tuỳ thuộc vào thể trạng và thói quen lúc ngủ mà có thể chọn loại nệm phù hợp như: nệm cao su thiên nhiên, nệm lò xo, nệm foam….

Đối với người cao tuổi: Nên dùng nệm cao su thiên nhiên hoặc nệm bông ép, bởi vì người cao tuổi thường hay bị đau lưng, không nên chọn nệm/đệm quá mềm.

Tổng hợp mẫu nệm bán chạy tại Thế Giới Nệm

Nệm Foam Massage Advanced Tatana có khả năng nâng đỡ cơ thể đa điểm như: cổ, lưng, vai, gáy và hông, đảm bảo cơ thể luôn được nâng đỡ ở tư thế thoải mái, không bị đau nhức, mệt mỏi sau khi ngủ.

Nệm foam massage đa điểm cho cơ thể - Thế Giới Nệm

Nệm Foam Luna Cool Tatana có độ đàn hồi cao, giúp nâng đỡ trọn vẹn các đường cong cơ thể. Nệm Luna Cool được trang bị thêm lớp Gel Memory Foam xanh giúp nệm trở nên mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông.

Nệm cao su thiên nhiên Tatana Standard có độ đàn hồi tuyệt đối, bền bỉ theo thời gian và độ bền cao. Nệm phân bổ đồng đều theo trọng lượng của cơ thể, giúp cho lưng luôn ở tư thế thoải mái, không gây mệt mỏi, đau lưng, nâng đỡ theo từng đường cong cơ thể, bảo vệ tối đa hệ thống cột sống, nhẹ nhàng nâng niu giấc ngủ của bạn.

Nệm lò xo Dunlopillo Lifestyle Plush có cấu trúc lò xo túi một sợi - công nghệ độc quyền của Pikolin Tây Ban Nha. Hệ thống lò xo Total Heat Tempered độc đáo đảm bảo độ đàn hồi thích hợp, khả năng đàn hồi tổng thể và độ bền cao của nệm.

Nệm Dunlopillo thoáng mát tối ưu vào ngày hè - Thế Giới Nệm

Nệm lò xo King Koil World Top có thống lò xo túi độc lập nâng đỡ tối ưu 5 vùng cơ thể: đầu, vai, lưng, hông, chân. Từ đó giúp người nằm giải tỏa áp lực tác động lên cơ thể và định hướng tư thế ngủ tốt, ngăn chặn các nguy cơ mắc bệnh về xương khớp.

Thông tin liên hệ Thế Giới Nệm:

Hotline: 0707 325 325
Website: https://thegioinem.com/
Showroom miền nam: 365 Tân Sơn Nhì, P.Tân Thành, Q.Tân Phú
Showroom miền bắc: 396 Nguyễn Văn Cừ, Q.Long Biên, Hà Nội

ĐC

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích