Tiếng Việt | English

02/04/2019 - 19:08

Bí thư Thành ủy Tân An giám sát chuyên đề giải phóng mặt bằng đường Vành đai thành phố

Sáng 02/4, Đoàn giám sát HĐND TP.Tân An, tỉnh Long An do Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Tân An - Trần Kim Lân làm trưởng đoàn có cuộc làm việc tại xã Bình Tâm về công tác giải phóng mặt bằng dự án đầu tư đường Vành đai thành phố – dự án thành phần 3, đoạn qua địa bàn xã.

Các đại biểu trao đổi, tìm giải pháp vận động hộ dân đồng thuận chủ trương để công trình thực hiện đúng tiến độ

Theo báo cáo của UBND xã Bình Tâm, xã có 425 hộ gia đình cá nhân và tổ chức có đất bị thu hồi, bồi thường giải tỏa trong dự án đường Vành đai TP.Tân An và cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Tây, đoạn qua địa bàn xã.

Hiện có 239 hộ gia đình, tổ chức chấp nhận bồi thường và di dời để các cơ quan chức năng tiến hành thực hiện dự án đúng tiến độ với số tiền bồi thường trên 216 tỉ đồng, đạt 56.7% số hộ và 56.3% số tiền.

Tuy nhiên, địa phương đang gặp khó khăn vì một số hộ không đồng tình với đơn giá bồi thường, không đồng tình chủ trương thu hồi đất để thực hiện dự án thuộc phạm vi 20m mở rộng hai bên tuyến đường hoặc phần diện tích đất còn lại không đủ để xây dựng nên một số trường hợp yêu cầu giải toả trắng.

Phát biểu tại cuộc giám sát, các thành viên trong đoàn cũng như các ngành, chính quyền địa phương cùng nhau trao đổi, tìm giải pháp vận động các hộ dân đồng thuận với chủ trương để công trình sớm được thực hiện./.

Phương Đài - Lê Quang

Chia sẻ bài viết