Tiếng Việt | English

15/12/2021 - 05:23

Bí thư Tỉnh ủy Long An - Nguyễn Văn Được làm việc với Tập đoàn AEON

Chiều 14/12, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được; Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa cùng lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh có cuộc tiếp, làm việc với Tập đoàn AEON.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được ủng hộ Tập đoàn AEON đầu tư tại Long AnĐược biết, AEON hiện là một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn trên thế giới với 179 liên doanh trong và ngoài Nhật Bản. Được thành lập từ năm 1758, với lịch sử trải dài trên 250 năm, Tập đoàn AEON là một trong những nhà bán lẻ lâu đời nhất tại Nhật Bản. Trong suốt quá trình hoạt động của mình, Tập đoàn AEON duy trì một cam kết không hề thay đổi đó là luôn đặt ra tiêu chí “Khách hàng là trên hết”. Nguyên tắc cơ bản của Tập đoàn AEON chính là hướng tới một xã hội thịnh vượng, ổn định và hòa bình thông qua hoạt động bán lẻ.

Lãnh đạo tỉnh hy vọng việc đầu tư của Tập đoàn AEON tại Long An sẽ làm tăng số dự án cũng như quy mô vốn đầu tư của Nhật Bản trên địa bàn tỉnh

AEON chính thức bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009 dưới hình thức Văn phòng Đại diện (01/12/2009 - 10/07/2012). Ngày 07/10/2011, được sự chấp thuận từ UBND TP.HCM, Công ty TNHH AEON Việt Nam chính thức được thành lập, đầu tư cho các hoạt động về xây dựng, tổ chức, quản lý và kinh doanh các mô hình trung tâm thương mại, trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị hiện đại. Ngoài ra AEON còn thực hiện các hoạt động kinh doanh khác liên quan đến xuất nhập khẩu, thương mại và nghiên cứu. Tại Việt Nam, Tập đoàn AEON có 8 công ty thành viên.

Tập đoàn AEON là một trong những nhà bán lẻ lâu đời tại Nhật Bản

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được hoan nghênh, ủng hộ Tập đoàn AEON khi đã quan tâm đầu tư tại Long An và chọn TP.Tân An để xây dựng trung tâm mua sắm. Sự đầu tư của tập đoàn sẽ góp phần cho sự phát triển kinh tế của Long An. Đặc biệt, ông đánh giá cao ý tưởng trồng cây và phong cách trồng cây của tập đoàn. Đây là việc làm ý nghĩa mang tính giáo dục, phù hợp với văn hóa của người Việt Nam.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được (bên trái) tặng quà lưu niệm cho Tổng giám đốc Công ty AEON Việt Nam - Furusawa Yasuyuki 

Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được cũng thông tin đến đoàn một số nội dung về việc đầu tư của các doanh nghiệp nước ngoài tại Long An. Hiện nay, Long An có 36 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư trên địa bàn, tổng vốn khoảng 9,5 tỉ USD. Trong đó, đứng đầu là Hàn Quốc, thứ hai là Nhật Bản. Ông hy vọng việc đầu tư của Tập đoàn AEON tại Long An sẽ làm tăng số dự án cũng như quy mô vốn đầu tư của Nhật Bản trên địa bàn tỉnh. Qua đó, góp phần làm thắm đượm thêm mối quan hệ kinh tế giữa Nhật Bản với Long An và thắt chặt thêm tình hữu nghị giữa Nhật Bản với Việt Nam nói chung và Long An nói riêng.

Ngoài ra, ông đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương phối hợp doanh nghiệp nhằm kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, để Tập đoàn AEON đầu tư sớm nhất, hiệu quả nhất tại Long An./.

Hoài An

Chia sẻ bài viết