Tiếng Việt | English

24/07/2020 - 20:06

Bí thư Tỉnh ủy – Phạm Văn Rạnh tiếp xúc cử tri huyện Đức Hòa

Ngày 24/7, tổ đại biểu HĐND tỉnh Long An gồm ông Phạm Văn Rạnh - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lê Quốc Dũng - Chánh án Toà án nhân tỉnh; bà Nguyễn Thị Hồng Phúc - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh có cuộc tiếp xúc cử tri 7 xã, thị trấn vùng thượng và vùng trung huyện Đức Hòa sau kỳ họp thứ 21. Đại diện cử tri các xã Tân Mỹ, Hiệp Hòa, Đức Lập Thượng, Tân Phú, Hòa Khánh Tây, thị trấn Hậu Nghĩa và thị trấn Hiệp Hòa dự.

Bí thư Tỉnh ủy – Phạm Văn Rạnh tiếp xúc cử tri huyện Đức Hòa

Cử tri nghe báo cáo về kết quả kỳ họp lần thứ 21 của HĐND tỉnh Long An; báo cáo kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri trước kỳ họp lần thứ 21.

Tại điểm tiếp xúc UBND xã Tân Mỹ, cử tri có ý kiến xoay quanh các vấn đề như điện trên trục Đường tỉnh 825 không ổn định, gây ảnh hưởng đến thiết bị sử dụng điện của người dân; cử tri cũng thắc mắc việc lắp đặt cống thoát nước đoạn đường từ khu vực Tân Mỹ đến cầu Tân Thái; vấn đề ngập tại đoạn đường Công ty CSQ. Đồng thời, cử tri cũng kiến nghị đoạn đường ấp Rừng Dầu vào HTX Rừng Dầu (xã Tân Mỹ) đã làm đường điện mới cần sớm di dời đường điện cũ; cử tri cũng lo ngại về vấn đề sụt lún tại Bãi vật liệu số 1,…

Cử tri nêu ý kiến

Chiều cùng ngày, tại điểm tiếp xúc UBND thị trấn Hậu Nghĩa, cử tri có một số kiến nghị như đường N2 chưa có hệ thống thoát nước cần sớm được lắp đặt để tránh ngập úng. Cử tri cũng kiến nghị dự án bờ kè kênh Cầu Duyên (thị trấn Hậu Nghĩa) triển khai còn chậm, cần đẩy nhanh tiến độ; việc hỗ trợ cho người làm công tác bầu cử còn thấp cần được nâng lên. Đồng thời, cử tri cũng mong muốn xây dựng thêm các tuyến kênh nội đồng để khai thác tốt nguồn nước kênh Thủy lợi Phước Hòa; đối với dự án đường Hồ Chí Minh có một số đoạn bị xuống cấp nặng, cần khắc phục; dự án Hồng Phát (xã Đức Lập Thượng) cử tri đã kiến nghị nhiều lần nhưng vẫn chưa được giải quyết căn cơ, dẫn đến cuộc sống người dân trong dự án gặp nhiều khó khăn đề nghị các ngành tỉnh cần xem xét giải quyết thỏa đáng…

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện chính quyền địa phương, ngành chức năng giải trình các ý kiến. Bí thư Tỉnh ủy - Phạm Văn Rạnh thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao các ý kiến đóng góp của cử tri. Ông cũng giải trình từng ý kiến cử tri quan tâm. Bên cạnh đó, ông đề nghị địa phương chủ động, giải quyết thỏa đáng các bức xúc của cử tri; kiến nghị với các sở, ngành kịp thời giải quyết các vấn đề có liên quan.

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An đến thăm và tặng 50 phần quà cho gia đình chính sách trên địa bàn xã Tân Mỹ, Hòa Khánh Tây và thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2020). Mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng tiền mặt.

Bí thư Tỉnh ủy – Phạm Văn Rạnh tặng quà gia đình chính sách

Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên các gia đình chính sách và tri ân những đóng góp của các gia đình chính sách trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, ông cũng bày tỏ mong muốn, các gia đình sẽ tiếp tục phát truyền thống cách mạng, khắc phục khó khăn, tiếp tục cống hiến xây dựng quê hương./.

Mai Nhã

Chia sẻ bài viết