Tiếng Việt | English

18/11/2018 - 06:52

Biểu dương các điển hình tiêu biểu trong công tác bảo vệ quyền trẻ em

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Chủ tịch Ủy ban quốc gia về trẻ em phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: Anh Tuấn/TTXVN)

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Chủ tịch Ủy ban quốc gia về trẻ em phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: Anh Tuấn/TTXVN)

Ngày 17/11, tại Hà Nội, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức hội nghị biểu dương các điển hình tiêu biểu trong công tác bảo vệ quyền trẻ em. 

Đây là dịp để tôn vinh, biểu dương, ghi nhận các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc, cống hiến cho công tác bảo vệ quyền trẻ em. 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tới dự và trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 cá nhân tiêu biểu.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban quốc gia về trẻ em Vũ Đức Đam đánh giá cao sáng kiến của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam trong việc triển khai các hoạt động; nỗ lực của nhiều tổ chức, cá nhân đã đem đến nhiều điều tốt đẹp cho trẻ em. 

Phó Thủ tướng đề nghị cần khơi dậy tấm lòng nhân ái trong việc lắng nghe trẻ em và có những hành động rất thiết thực trong bảo vệ quyền trẻ em. 

Trước mắt, cần tập trung bảo vệ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em bị xâm hại nhưng tới đây cần mở rộng phạm vi để mở rộng đối tượng trẻ em được bảo vệ. Lắng nghe trẻ em không chỉ đơn thuần bằng tấm lòng. Mỗi người phải luôn tự nhắc mình đây không phải là lòng tốt, lòng trắc ẩn mà cần làm bằng lý trí, trách nhiệm pháp lý của mỗi công dân. Ai không bảo vệ trẻ em là vi phạm pháp luật, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Lấy ví dụ về việc hiện có nhiều bố mẹ thúc ép con cái học hành cho bằng bạn, bằng bè, Phó Thủ tướng đặt câu hỏi liệu điều này có thực sự vì trẻ em, có phải điều trẻ em muốn hay chủ yếu là vì mong muốn, ước nguyện của cha mẹ. Cần làm sao để cha mẹ hiểu có những điều mình làm tưởng là vì con em nhưng thực chất là vì mong muốn, ước vọng của mình. Nhiều người tưởng rằng việc mình làm là đúng nhưng thực chất là vi phạm pháp luật.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các điển hình tiêu biểu trong công tác bảo vệ quyền trẻ em. (Ảnh: Anh Tuấn/TTXVN)

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các điển hình tiêu biểu trong công tác bảo vệ quyền trẻ em. (Ảnh: Anh Tuấn/TTXVN)

Phó Thủ tướng bày tỏ mong muốn, các bộ, ngành, cơ quan bảo vệ trẻ em tăng cường phối hợp không chỉ ở cấp trung ương mà còn ở cả cấp dưới (xã, phường). Bên cạnh đó cũng cần có sự phối hợp giữa các tổ chức, cơ quan của Nhà nước với gia đình; giữa các bộ với các hội và giữa các hội với nhau. Các cơ quan, tổ chức bằng nhiều cách làm sao để không chỉ trẻ em mà người lớn cũng cần biết và thực hiện bảo vệ quyền của trẻ em.

Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 cá nhân tiêu biểu trong công tác bảo vệ quyền trẻ em là bà Trần Thị Thanh Thanh, nguyên Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam và bà Lê Thị Thu, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, Trưởng cơ quan thường trực phía Nam. 

Có 12 tập thể và 17 cá nhân tiêu biểu trong công tác bảo vệ quyền trẻ em được nhận bằng khen của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội. 

Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cũng trao bằng khen của Hội cho 39 tập thể và 78 cá nhân tiêu biểu./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết