Tiếng Việt | English

05/06/2017 - 11:01

Bình Phong Thạnh vươn mình

Nhờ tập trung lãnh đạo, cụ thể hóa các nghị quyết của Đảng gắn với thực tiễn địa phương nên tình hình phát triển KT-XH, công tác xây dựng Đảng, chính quyền của xã Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An đạt nhiều kết quả nổi bật.


Đường tỉnh 817 được trải nhựa sạch sẽ, thông thoáng, tạo nên diện mạo mới cho xã Bình Phong Thạnh

Chú trọng xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định: “Để lãnh đạo cách mạng, Đảng phải mạnh. Đảng mạnh là do chi bộ tốt. Chi bộ tốt là do đảng viên đều tốt”. Thực hiện lời dạy của Bác, Đảng ủy xã Bình Phong Thạnh chủ động xây dựng các chương trình hành động sát hợp tình hình phát triển KT-XH của địa phương. Đồng thời, tổ chức triển khai quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước thường xuyên, sâu rộng đến từng cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Bên cạnh đó, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tiếp tục được đẩy mạnh và ngày càng phát huy hiệu quả. Đội ngũ cán bộ, đảng viên được bố trí, sắp xếp phù hợp với trình độ, chuyên môn, bảo đảm đúng quy định, cơ bản đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

Nhằm nâng cao năng lực và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng, công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên cũng luôn được quan tâm, số lượng đảng viên kết nạp hàng năm đều vượt so với chỉ tiêu nghị quyết. Cụ thể, năm 2016, có 9 đảng viên được kết nạp (chỉ tiêu nghị quyết là 8 đảng viên). Công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng được thực hiện thường xuyên, có trọng tâm, trọng điểm, từ đó kịp thời phát hiện những hạn chế, sai phạm để chấn chỉnh, uốn nắn. Năm 2016, và những tháng đầu năm 2017, không có tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên vi phạm phải bị xử lý kỷ luật.

“Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Đảng ủy xã chú trọng giáo dục về chính trị, tư tưởng, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ và nhân dân; tập trung khắc phục những hạn chế, yếu kém, nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là những người đứng đầu, quyết tâm giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch, vững mạnh” - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã - Nguyễn Văn Minh chia sẻ.

Tạo niềm tin cho nhân dân

Chính nhờ sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của các cấp ủy Đảng, chính quyền cùng sự vươn lên của người dân, hiện nay, bộ mặt nông thôn Bình Phong Thạnh đổi thay rõ rệt, KT-XH từng bước phát triển, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 38 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm chỉ còn 4,6%. Đời sống vật chất, tinh thần được nâng lên, người dân càng thêm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền địa phương, từ đó, việc vận động đóng góp xây dựng quê hương ngày càng thuận lợi.

Một trong những trường hợp tiêu biểu có nhiều đóng góp xây dựng đường giao thông nông thôn là ông Lê Thanh Xuân, ngụ ấp 2, tham gia hiến gần 7.000m2 đất để làm đường bờ Tây kênh Xẻo Xoắn. Ông Xuân cho biết: “Gia đình tôi chỉ có 4ha đất ruộng nhưng hiến gần 1/4 diện tích để làm con đường này. Mất đất, ai mà không xót nhưng vì lợi ích chung, trong đó có gia đình tôi nên chịu thiệt một chút cũng xứng đáng”.

Được biết, đường bờ Tây kênh Xẻo Xoắn thuộc khu đê bao Tân Thiết, dài 3km, phục vụ sản xuất, đi lại cho khoảng 100 hộ dân. Trước đây, con đường này là đường đất, lầy lội vào mùa mưa, người dân chủ yếu phải đi lại bằng ghe, xuồng. Từ nguồn vốn do huyện đầu tư, con đường được mở rộng, trải đá 0x4, dự kiến hoàn thành trong tháng 6-2017. “Khi con đường đưa vào sử dụng, người dân không còn lo lắng mỗi khi đau ốm phải chở ra bệnh viện bằng ghe, xuồng, tốn nhiều thời gian và chi phí. Nông dân ra thăm đồng hay học sinh đến trường đều có thể đi bằng đường bộ, thuận tiện hơn rất nhiều” - ông Xuân phấn khởi nói.

Đường bờ Tây kênh Xẻo Xoắn đang được đẩy nhanh tiến độ thi công

Năm 2017, xã được huyện đầu tư thực hiện 5 công trình: Nạo vét kênh thủy lợi; trải đá đường bao Ngạn Nam; trải đá đường kênh Xẻo Xoắn; nạo vét kênh và trải đá đường bao Ngạn Bắc; nạo vét và trải đá đường kênh Bù Hút. Đến nay, các công trình này đều đang được triển khai thi công và đẩy nhanh tiến độ, dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 7-2017. Ngoài ra, xã còn đầu tư trải đá đường phía Tây kênh Sậy Giăng theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”; tiếp tục nâng cấp, sửa chữa một số tuyến đường, cầu giao thông nông thôn.

Từ sự đồng thuận và tham gia tích cực của nhân dân, hầu hết các chỉ tiêu, nhất là về xây dựng cơ bản, thu ngân sách nhà nước, văn hóa - xã hội,... luôn đạt và vượt so với nghị quyết. “Dù còn nhiều khó khăn nhưng những kết quả trên là động lực để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Phong Thạnh tiếp tục thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015-2020, phấn đấu xây dựng thành công đô thị loại IV, xứng tầm là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện Mộc Hóa” - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã - Nguyễn Văn Minh thông tin thêm./.

An Kỳ

Chia sẻ bài viết