Tiếng Việt | English

04/07/2016 - 11:05

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đảng bộ và nhân dân xã Hưng Điền B học Bác để vươn lên

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng bộ và nhân dân xã Hưng Điền B, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An ra sức phấn đấu và thực hiện thành công nhiều mục tiêu đề ra. Từ đó, giúp người dân ổn định, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống.


Các mô hình học tập và làm theo lời Bác được xã triển khai giúp người dân phát triển kinh tế

Sau khi xã triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, đảng viên được nâng lên; cán bộ đảng viên và quần chúng xây dựng kế hoạch phấn đấu học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác từ những việc làm cụ thể, thiết thực. Đảng ủy xã ban hành Nghị quyết chuyên đề về chấn chỉnh lề lối làm việc của cán bộ, công chức, nhất là thực hiện nghiêm việc không uống rượu, bia vào giờ trưa các ngày làm việc; chào cờ đầu tuần.

Đối với tập thể, Đảng ủy phát động thực hiện các mô hình theo chuyên đề hằng năm để tập trung lãnh đạo thực hiện như: Việc tổ chức chào cờ vào sáng thứ hai hằng tuần, kể chuyện về Bác trước khi sinh hoạt chi bộ, lập lại trật tự, cảnh quan nơi làm việc,... Các mô hình hay, gương người tốt-việc tốt được nhân rộng thông qua nhiều hình thức như: Tổ chức hội nghị, sinh hoạt của các đoàn thể, qua hệ thống Đài Truyền thanh xã,... tạo sự lan tỏa trong nhân dân.

Nhiều mô hình của các chi bộ trực thuộc và các đoàn thể tại địa phương thực hiện mang lại hiệu quả thiết thực. Trong đó, Hội Cựu Chiến binh xã với mô hình “Cột cờ ánh sáng an ninh” đem lại nhiều lợi ích cho người dân, tạo được niềm tin của nhân dân vào Đảng và chính quyền. Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh xã Hưng Điền B - Huỳnh Văn Lùng, một trong những đảng viên điển hình về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho biết: “Là Bộ đội Cụ Hồ, chúng tôi cần phải phấn đấu học tấm gương đạo đức của Người để đem lại nhiều lợi ích cho quê hương, đất nước. Hội triển khai các mô hình hay để giúp người dân, các mô hình về kinh tế giúp hội viên phát triển kinh tế, ổn định, nâng cao đời sống. Từ đó, tạo sự đoàn kết nội bộ, sự gắn kết giữa nhân dân với chính quyền”.

Phó Bí thư Đảng ủy xã Hưng Điền B - Lý Thị Thanh Thủy thông tin: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tạo tiền đề để xã phát triển hơn nữa. Chúng tôi tổ chức cả hệ thống chính trị, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận, đoàn thể thực hiện nghiêm túc. Cấp ủy luôn thể hiện vai trò trung tâm, đoàn kết, gương mẫu để hoàn thành nhiệm vụ được giao, đồng thời, làm tốt công tác tuyên truyền để người dân trong xã nắm được các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Đặc biệt là thực hiện nghiêm túc việc chào cờ hằng tuần tại cơ quan, nếu ai thực hiện không nghiêm túc sẽ bị kiểm điểm, không xét thi đua”. 

Hiện nay, Đảng bộ xã Hưng Điền B có 11 chi bộ trực thuộc, trong đó có 6 chi bộ ấp với 90 đảng viên luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đảng bộ đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh nhiều năm liền và đang được đề nghị biểu dương 5 năm cấp tỉnh giai đoạn 2011-2015 về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết