Tiếng Việt | English

19/12/2016 - 22:15

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm gặp Thủ tướng Thái Lan

Chuyến thăm góp phần làm sâu sắc thêm quan hệ giữa hai nước nói chung, giữa các cơ quan hữu quan Thái Lan và Bộ Công an Việt Nam nói riêng.

Chiều 19/12, nhân chuyến công tác tới Thái Lan dự Hội nghị Đối thoại cấp cao lần thứ nhất giữa Bộ Công an Việt Nam và Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, Ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã tới chào xã giao Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha nhiệt liệt chào mừng, hoan nghênh và đánh giá cao Đối thoại cấp cao lần thứ nhất giữa Bộ Công an Việt Nam với Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan; bày tỏ vui mừng trước sự phát triển quan hệ Đối tác chiến lược giữa Thái Lan và Việt Nam thời gian qua; khẳng định chuyến thăm và làm việc của Bộ trưởng Tô Lâm sẽ góp phần tăng cường, làm sâu sắc thêm quan hệ giữa hai nước nói chung, giữa các cơ quan hữu quan Thái Lan và Bộ Công an Việt Nam nói riêng.


Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm và Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha tại cuộc gặp

Thủ tướng Prayut đã nhờ Bộ trưởng Tô Lâm chuyển lời thăm hỏi và chúc sức khỏe tới các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; chúc nhân dân Việt Nam tiếp tục giành được nhiều thành tựu mới, xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh.

Bộ trưởng Tô Lâm trân trọng cảm ơn Thủ tướng Thái Lan đã dành thời gian tiếp cũng như đã quan tâm tạo điều kiện, chỉ đạo lực lượng Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan thúc đẩy quan hệ hợp tác có hiệu quả với Bộ Công an Việt Nam.

Bộ trưởng Tô Lâm đã chuyển lời thăm hỏi và lời chúc sức khỏe của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới Thủ tướng Prayut Chan-o-cha và các nhà lãnh đạo Chính phủ Thái Lan.

Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, Việt Nam coi Thái Lan là đối tác quan trọng trong ASEAN; đánh giá cao vai trò, vị thế của Thái Lan trong tiến trình hình thành và phát triển Cộng đồng ASEAN trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực đã và đang có nhiều diễn biến mau lẹ, cơ hội và thách thức đan xen. Trong đó nổi lên những vấn đề quan ngại là hoạt động khủng bố quốc tế, tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia, tội phạm mua bán vận chuyển ma túy, tội phạm mua bán người, vấn đề an ninh nguồn nước, an ninh, an toàn hàng hải.

Trên cơ sở quan hệ truyền thống hữu nghị hai nước và trong bối cảnh hiện nay, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị Thủ tướng Prayut chỉ đạo các Bộ ngành liên quan xem xét sớm thúc đẩy tiến tới ký kết Hiệp định dẫn độ để làm cơ sở pháp lý cho lực lượng thực thi pháp luật hai nước; Tăng cường hợp tác trong phát triển, quản lý và sử dụng bền vững, hiệu quả nguồn nước sông Mekong vì lợi ích chung của khu vực hạ nguồn sông Mekong.

Bộ trưởng Tô Lâm cũng đề nghị Thủ tướng Prayut tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để trong thời gian tới, Bộ Công an Việt Nam tăng cường hơn nữa hiệu quả quan hệ hợp tác với các cơ quan hữu quan Thái Lan trên các lĩnh vực, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự của mỗi nước.

Cũng trong ngày hôm nay, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã tới viếng Nhà vua Bhumibol, thăm và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, kiều bào đang sinh sống, học tập tại Thái Lan và dự Lễ công bố các đường bay mới của Hãng Hàng không Vietjet./.

Quang Trung – Xuân Hùng/VOV-Bangkok

Chia sẻ bài viết