Tiếng Việt | English

24/10/2021 - 14:42

Bốn dấu hiệu cảnh báo sức khỏe đường ruột của bạn kém

Nhà dinh dưỡng Minacshi Pettukola mới đây đã chia sẻ 4 dấu hiệu cho thấy sức khỏe đường ruột kém mà bạn không nên bỏ qua.

Sức khỏe đường ruột là điều vô cùng cần thiết để duy trì một cơ thể và tinh thần khỏe mạnh. Tuy nhiên, do thói quen ăn uống thất thường và lối sống ít vận động nên đường ruột chúng ta thường bị tổn thương. Hầu hết mọi người ít phát hiện ra điều này, dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa.

Đường ruột của bạn bắt đầu xuất hiện một số dấu hiệu cảnh báo sớm mà bạn cần lưu ý. Gần đây, nhà dinh dưỡng Minacshi Pettukola đã chia sẻ 4 dấu hiệu cho thấy sức khỏe đường ruột kém.


Đường ruột khỏe mạnh giúp bạn có một cơ thể và tinh thần khỏe mạnh. (Ảnh: Pixabay)

Chướng bụng, đầy hơi

Khi đường ruột chứa nhiều hoặc dư thừa vi khuẩn xấu, thức ăn không được phân hủy hoặc tiêu hóa như bình thường, dẫn đến tăng khí và axit trong ruột của bạn. Chuyên gia dinh dưỡng cho biết: “Bên cạnh việc ăn những thực phẩm giàu dinh dưỡng, ăn không bị phân tâm, nhai kỹ và có ý thức sẽ giúp ích cho quá trình tiêu hóa tổng thể”.

Thay đổi tâm trạng

Được biết, tâm trạng kém hoặc trầm cảm và sức khỏe hệ tiêu hóa có một mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Khi tâm trạng kém, có phải bạn hoặc thèm ăn thoải mái hoặc cảm thấy chán ăn? Theo bà Minacshi Pettukola, đó là do vi khuẩn xấu trong dạ dày của chúng ta đang hoạt động. Ngủ ngon, tiêu thụ những thực phẩm tươi ngon, vận động và quản lý căng thẳng sẽ mang lại lợi ích cho cả tinh thần và đường ruột.

Kém tập trung

Nếu thành tiêu hóa của bạn bị kích thích hoặc ruột bị rò rỉ do thực phẩm bạn ăn, căng thẳng bạn trải qua hoặc lối sống mất cân bằng, thức ăn không tiêu hóa sẽ dễ dàng vượt qua thành tiêu hóa và đi vào cơ thể bạn. Điều này có thể gây ra nhiều vấn đề, bao gồm suy giảm chức năng não.

Các vấn đề về da

Bất kỳ vấn đề nào xảy ra với đường ruột của chúng ta như viêm nhiễm, rò rỉ ruột hoặc vấn đề tiêu hóa, thì các tình trạng về da có thể là dấu hiệu nhận biết đầu tiên. Thực phẩm và lối sống lành mạnh chắc chắn có thể mang lại làn da sáng khỏe cho bạn./.

CTV Lương Trâm/VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích