Tiếng Việt | English

25/12/2020 - 19:40

Cán bộ hưu trí làm theo lời Bác

Thấm nhuần lời dạy của Bác, ông Lê Phát Thành (SN 1935) ngụ ấp 1, xã Hiệp Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Long An luôn gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ông là một trong những đảng viên gương mẫu với những phẩm chất đạo đức tốt đẹp, lối sống hòa đồng, giản dị, gần gũi với nhân dân.

Ông Lê Phát Thành - Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền

Đến UBND xã Hiệp Thạnh, hỏi nhà “ông hai Thành” ai cũng biết. Dù đã 85 tuổi nhưng ông vẫn rất khỏe mạnh và nhanh nhẹn. Ông Thành tâm sự: “Tôi về hưu đến nay cũng gần 30 năm. Hồi còn công tác ở Cục 12, Tổng cục 2 của Bộ Quốc phòng, tôi được rèn tác phong quân đội và giữ tác phong ấy đến ngày nay. Suốt thời gian qua, sáng tôi đều đặn đi bộ 30 phút, tập 3 bài thể dục; chiều đi bộ 30 phút, có lẽ vì vậy mà sức khỏe tôi được duy trì đến bây giờ”.

60 tuổi Đảng, ông Thành luôn nêu cao ý thức, trách nhiệm, tận tụy với công việc, thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Tại địa phương, ông luôn tích cực vận động người dân, mà nòng cốt là người cao tuổi xây dựng nếp sống văn minh; vận động con cháu và người dân xung quanh, chấp hành các quy định của ấp, giữ gìn vệ sinh. Ông Thành chia sẻ: “Muốn vận động mọi người thì bản thân phải làm gương, đó cũng là học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nói đi đôi với làm”.

Bác Hồ dạy phải học thường xuyên, học suốt đời. Vì vậy, tuy tuổi cao nhưng ông vẫn luôn duy trì thói quen sinh hoạt hàng ngày: Đọc sách, báo, nghe thời sự, tìm hiểu các chính sách, học tập nghị quyết, phản biện trong mọi vấn đề. Đặc biệt, 30 năm qua, ông chưa từng vắng cuộc họp chi bộ nào cũng như tham gia đều đặn các buổi sinh hoạt Hội Cựu chiến binh, Câu lạc bộ Hưu trí xã. Tại đây, mọi người hỏi thăm sức khỏe, động viên nhau chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ông tâm niệm, tuổi cao, còn có sức khỏe, còn có trí tuệ thì còn cố gắng đóng góp cho xã hội; làm được việc có ích là niềm vui, là hạnh phúc. Sống không phải để tồn tại mà để cống hiến.

Với nhiều kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, ông Thành thường xuyên được mời tham gia đóng góp ý kiến cho địa phương như đóng góp văn kiện Đại hội Đảng bộ xã, huyện nhiều nhiệm kỳ liền. “Tôi rất vui khi vẫn được địa phương tin tưởng, mời đến để đánh giá về những gì địa phương đã làm được, cũng như đóng góp những mặt hạn chế hàng năm, cũng có những hiến kế cụ thể trong vận động nhân dân, tạo sự đồng thuận trong làm đường, đóng góp an sinh xã hội. Tôi nghĩ, là đảng viên thì mình phải đi đầu trong mọi việc để xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước giao phó” - ông Thành chia sẻ thêm.

Theo Bí thư đồng thời là Chủ tịch UBND xã Hiệp Thạnh - Nguyễn Thành Học, ông Lê Phát Thành là tấm gương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ông tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động. Nhờ có lối sống lành mạnh, giản dị, hòa đồng mà ông cũng được nhiều người quý mến.

Là đảng viên sinh hoạt ở Chi bộ ấp 1, suốt 5 năm liền, ông Lê Phát Thành được Đảng bộ xã Hiệp Thạnh xếp loại đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đặc biệt, tháng 5-2020, ông vinh dự được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen điển hình thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”./.

Trần Thoa

Chia sẻ bài viết