Tiếng Việt | English

10/09/2018 - 19:25

Cần Đước: Những công trình ý Đảng - lòng dân

Với phương châm “Về với cội nguồn về với nhân dân, tham gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM)”, hoạt động Về nguồn được Huyện ủy Cần Đước triển khai thực hiện hơn 10 năm qua, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo và XDNTM.

Năm 2018, Huyện ủy Cần Đước tỉnh Long An chọn xã Long Khê làm xã điểm Về nguồn với các hoạt động chăm lo gia đình chính sách, xây dựng cảnh quan môi trường, XDNTM, từng bước nâng cao đời sống người dân.

Đối với công tác chăm lo gia đình chính sách, hộ nghèo, Ban Tổ chức hoạt động Về nguồn tập trung vận động các tổ chức, đơn vị, cá nhân khám bệnh, cấp thuốc miễn phí; tặng quà, sửa chữa nhà tình nghĩa, nhà tình thương cho gia đình chính sách và những hộ có hoàn cảnh khó khăn. Đến tháng 8-2018, đã trao tặng 1.200 phần quà cho hộ nghèo, hộ khó khăn, người khuyết tật; khám bệnh, cấp phát thuốc cho 330 người, hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa 11 nhà tình nghĩa, nhà tình thương.

Ban Tổ chức Về nguồn huyện Cần Đước kiểm tra tiến độ thi công công trình giao thông nông thôn tại xã Long Khê

Ban Tổ chức Về nguồn huyện Cần Đước kiểm tra tiến độ thi công công trình giao thông nông thôn tại xã Long Khê

Đặc biệt, trong chương trình Về nguồn năm nay, Ban Tổ chức tập trung thực xây dựng kết cấu hạ tầng để phục vụ sản xuất, sinh hoạt của người dân, cải thiện cảnh quan môi trường và hoàn thành các tiêu chí NTM; khảo sát và xây dựng các công trình cơ bản. UBND xã trực tiếp quản lý và xây dựng 5 công trình giao thông, Ban Quản lý đầu tư huyện triển khai thực hiện 8 công trình trọng điểm với kinh phí trên 12 tỉ đồng. Với mục tiêu phục vụ sản xuất, sinh hoạt, góp phần hoàn thành các tiêu chí NTM, từng bước nâng cao đời sống người dân,... địa phương tập trung xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn và nạo vét hệ thống kênh, mương nội đồng, phục vụ sản xuất và xây dựng cảnh quan môi trường. Sau 7 tháng thực hiện, các công trình cơ bản hoàn thành.

Long Khê là xã trọng điểm trồng rau của huyện và cũng là một trong những đơn vị đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, do đó, xã tập trung xây dựng vùng rau ứng dụng công nghệ cao, xây dựng các hợp tác xã sản xuất nông nghiệp, các mô hình sản xuất,... Việc đầu tư về giao thông nông thôn tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển nông sản, góp phần thúc đầy kinh tế hợp tác phát triển. Lực lượng vũ trang huyện còn tham gia trồng cây xanh trên các tuyến đường, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp, làm thay đổi bộ mặt nông thôn xã Long Khê.

Ngoài các hoạt động chăm lo gia đình chính sách, hộ nghèo, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tinh thần “tương thân tương ái”, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng, việc làm nổi bật trong hoạt động Về nguồn năm 2018 tại xã Long Khê chính là việc tập trung xây dựng các công trình giao thông thủy lợi phục vụ sinh hoạt, sản xuất, từng bước nâng cao đời sống người dân. Đây là những công trình thể hiện ý Đảng - lòng dân, chung sức xây dựng quê hương./.

Kim Khánh

Chia sẻ bài viết