Tiếng Việt | English

15/11/2023 - 09:37

Cảnh giác âm mưu chia rẽ lực lượng công an với nhân dân

Thời gian gần đây, các thế lực thù địch, bất mãn, cơ hội chính trị thường xuyên xuyên tạc, bôi nhọ, chống phá gây chia rẽ nhân dân và lực lượng công an. Những hành vi này không chỉ nhằm phủ nhận công lao của cán bộ, chiến sĩ (CBCS) công an mà còn phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Chống phá kiểu “vơ đũa cả nắm”

Mỗi khi ngành Công an phát hiện, xử lý kỷ luật những CBCS thoái hóa, biến chất, có sai phạm về đạo đức, tác phong nghề nghiệp, vi phạm quy định của ngành và pháp luật hiện hành, thì các thế lực thù địch, phần tử cơ hội, phản động lại ra sức chống phá. Mục đích của chúng là tạo ra làn sóng tiêu cực, hướng tới công kích, bôi nhọ ngành Công an.

Điển hình như vụ việc 3 cựu CS công an bị xử lý kỷ luật vì bắn chết dê của người dân tại huyện Mỹ Đức (TP.Hà Nội) vào tháng 6 vừa qua. Sau khi xác định đây là hành vi vi phạm đặc biệt nghiêm trọng về đạo đức, lối sống, tư cách, quy tắc ứng xử, lãnh đạo Công an TP.Hà Nội đã đề nghị khởi tố vụ án, tước quân tịch những CS vi phạm.

Đây là quyết định hợp lòng dân, thể hiện sự quyết liệt, quyết tâm của lực lượng công an trong việc đấu tranh với mọi hành vi vi phạm, không có vùng cấm, không bao che, không có ngoại lệ.

Thế nhưng, trên một số trang tin, mạng xã hội, các đối tượng thù địch, bất mãn chính trị lại nhân cơ hội này tô vẽ những hình ảnh xấu xí của lực lượng công an, từ đó kích động tâm lý hiềm khích, gây ấn tượng xấu về lực lượng Công an nhân dân.

Thậm chí, nhiều đối tượng còn dùng những hình ảnh cắt ghép, ghi lại cảnh các CBCS đang xử lý các đối tượng chống đối người thi hành công vụ rồi lập luận xảo trá rằng, lực lượng công an đang đàn áp nhân dân,...

Từ vụ bắn chết dê, chúng “vơ đũa cả nắm” tìm mọi cách để bôi nhọ lực lượng Công an nhân dân. Chúng tung ra nhiều bài viết phân tích có vẻ khoa học rằng, do suy thoái về đạo đức, lối sống nên công an bây giờ chỉ “hành dân” chứ không “vì dân” như trước, “săn dê” là chuyên nhỏ, chuẩn bị “săn dân” mới là chuyện lớn! Thậm chí, chúng suy diễn, xuyên tạc rằng, việc nhiều CB vi phạm chứng tỏ công cuộc xây dựng và chỉnh đốn Đảng đang phản tác dụng.

Rõ ràng từ một sự việc đơn lẻ, các thế lực thù địch đã quy chụp thành bản chất của cả một lực lượng. Mục đích của chúng là lôi kéo nhiều người hơn nữa vào các luồng thông tin sai lệch.

Từ đó gây chia rẽ nhân dân và lực lượng công an, khiến người dân không tin và không hợp tác với lực lượng công an trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự. Sâu xa hơn, chúng xuyên tạc, nói xấu chế độ, làm suy giảm niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

Nâng cao cảnh giác trước những thông tin 'bên lề'

Thực tế chứng minh rằng, từ khi thành lập đến nay, lực lượng Công an nhân dân luôn đóng vai trò là thanh bảo kiếm, lá chắn thép bảo vệ Đảng, Nhà nước và nhân dân. Hàng vạn CBCS đã không quản ngại ngày đêm giữ vững an ninh, trật tự, an toàn xã hội, góp phần đem lại bình yên cho đất nước, nhân dân.

Đặc biệt, những năm gần đây, Bộ Chính trị chỉ đạo xây dựng lực lượng Công an nhân dân tinh gọn, mạnh, chính quy và tinh nhuệ, hiện đại. Lực lượng công an chính quy đã bám trụ tại các bản làng, biên giới, vùng sâu, vùng xa, góp phần quan trọng bảo đảm an ninh, trật tự và sự nghiệp phát triển KT-XH của các địa phương trong cả nước.

Nhiều mô hình hay được nhân rộng, mang lại hiệu quả thiết thực như Xây dựng xã biên giới sạch về ma túy; Camera giám sát an ninh, trật tự; Móc khóa an ninh, trật tự;... Qua đó, chứng minh sự đoàn kết, gắn bó máu thịt giữa nhân dân và lực lượng công an, là nền tảng cho sự bình yên ở từng ấp, khu phố, xã, phường trong cả nước.

Những năm gần đây, các thế lực thù địch triệt để sử dụng chiêu trò, thủ đoạn quy hiện tượng thành bản chất để bôi nhọ hình ảnh CS công an nói riêng, lực lượng công an nói chung. Chúng thường xuyên tung ra các thông tin trên mạng xã hội dạng “bên lề” để gây tò mò, lôi kéo người xem như “vì sao truyền thông chính thống không đưa tin?”, “vì sao hoãn xét xử vụ CB công an hành dân”, “thâm cung bí sử về vụ việc công an đánh dân”,...

Đây là thủ đoạn hết sức thâm độc của các thế lực thù địch. Theo cách thức “mưa dầm thấm lâu”, âm mưu của chúng là khiến người dân hiểu sai về lực lượng Công an nhân dân. Chúng tìm mọi cách chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tách công an, quân đội ra khỏi nhân dân, dẫn đến đỉnh điểm là nhân dân đối đầu với quân đội, công an.

Vì vậy, mỗi CB, đảng viên và nhân dân cần nhận diện rõ âm mưu thâm độc của các thế lực thù địch để đấu tranh, phản bác những luận điệu xuyên tạc của chúng. Thực tế, việc CBCS công an vi phạm kỷ luật là khó tránh khỏi.

Tuy nhiên, đó chỉ là những “con sâu làm rầu nồi canh”, không thể quy kết từ sự việc cụ thể thành bản chất của lực lượng. Mỗi người dân cần tỉnh táo, cảnh giác với các luồng thông tin không chính thống, chưa kiểm chứng, tránh “mắc bẫy” chia rẽ của các thế lực thù địch./.

Từ năm 1975 đến nay, lực lượng công an có trên 1.000 CBCS đã anh dũng hy sinh; trên 2.000 CBCS bị thương khi thi hành nhiệm vụ. Giai đoạn 2017-2022, Bộ Công an đã cấp bằng Tổ quốc ghi công cho 40 liệt sĩ, cấp giấy chứng nhận thương binh với 12 CBCS công an. Những hy sinh thầm lặng đó đều vì bình yên, hạnh phúc của nhân dân, không ai có thể phủ nhận được.

Huyền Linh

Chia sẻ bài viết