Tiếng Việt | English

18/10/2021 - 10:11

Cảnh giác với thủ đoạn xuyên tạc công tác thi hành kỷ luật Đảng

Thi hành kỷ luật Đảng (THKLĐ) là việc làm xuyên suốt, gắn liền với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Thế nhưng, trước những vụ việc, xử lý những cán bộ, đảng viên (CBĐV) vi phạm, nhất là những người từng giữ chức vụ cao thì các thế lực thù địch lại cứ “oang oang” giọng điệu cũ rích, vu khống, xuyên tạc là thanh trừng, hạ bệ, bài xích trong nội bộ hàng ngũ Đảng.

Cảnh giác với những chiêu bài xuyên tạc về công tác thi hành kỷ luật của Đảng (Ảnh minh họa: INTERNET)

Thời gian qua, có nhiều CBĐV có chức vụ cao đã bị xử lý sai phạm được dư luận rất quan tâm. Điều đó càng thể hiện rất rõ qua việc ủng hộ công tác phòng, chống tham nhũng với phương châm “không có vùng cấm”, “không có ngoại lệ” mà Đảng ta đã thực hiện.

Ý Đảng, lòng dân hòa quyện trong công tác THKLĐ là vậy, nhưng các thế lực thù địch, phản động, trên các trang mạng hay báo, đài ở nước ngoài lại cứ bịa đặt, vu khống trắng trợn về công tác THKLĐ của Đảng ta.

Qua những vụ “đại án” phát hiện, xử lý trong thời gian qua, các thế lực, thành phần thù địch, phản động lại xuyên tạc là trong Đảng đang thanh trừng, phe cánh, đấu đá nội bộ, hạ bệ nhau. Ngược lại, khi một thời gian ngắn mà không thấy trường hợp CBĐV nào giữ chức vụ cao bị xử lý vi phạm thì chúng lại cho rằng, Đảng và Nhà nước ta đang làm ngơ, giấu giếm cho vi phạm,...

Nói chung, kiểu nào các thế lực thù địch, phản động cũng xuyên tạc, nói xấu Đảng, Nhà nước ta mà không thấy xấu hổ. Những chiêu bài cứ được xào đi, xào lại theo cái kiểu không có chuyện thì dựng chuyện để chống phá vẫn được các thế lực thù địch, cơ hội chính trị sử dụng nhằm hạ thấp uy tín, vai trò lãnh đạo của Đảng, chia rẽ sự đoàn kết dân tộc, gây bất ổn xã hội để hòng lật đổ chế độ.

Để phục vụ âm mưu diễn biến hòa bình, các thế lực, thành phần phản động, thù địch còn dựng ra những “chiến lược” rất cụ thể để thực hiện. Thời gian qua, lợi dụng sự phát triển của công nghệ, mạng xã hội, chúng viết bài, thực hiện các video mà trong đó giả dựng ra các nhân vật được phỏng vấn là người dân, nhà báo, nhà văn, thậm chí là những giáo sư, tiến sĩ nào đó được cho rằng có uy tín cao đang sống trong nước, ngoài nước để bình luận, xuyên tạc về công tác xử lý CBĐV vi phạm của Đảng, Nhà nước ta. Có những trường hợp sử dụng phỏng vấn qua kết nối điện thoại, thể hiện có giọng nói của nhân vật nhưng thực tế, đó chỉ mạo danh, giả dạng người nào đó rồi “chém gió”, nói bừa.

Đó là thủ đoạn thâm độc nhưng không còn mới. Dù vậy, đáng buồn vẫn có người “mắc bẫy” khi tin vào những xuyên tạc, vu khống đó, dẫn đến có hành vi, phát ngôn sai trái, sai sự thật hoặc vô tình tiếp tay cho kẻ xấu để tạo diễn biến hòa bình. Vì vậy, người dân phải luôn nêu cao cảnh giác và nhận diện những thủ đoạn, âm mưu của các thế lực thù địch, phản động để giữ vững lập trường.

Thực tế, THKLĐ mang ý nghĩa, bản chất rất trong sáng. Đó là “thanh bảo kiếm” sắc bén để giữ vững tính nghiêm minh, kỷ luật trong Đảng, xây dựng, chỉnh đốn Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh. Công tác THKLĐ không phải là mới thực hiện gần đây mà trong lịch sử, Đảng ta luôn coi trọng đến công tác này, qua đó thẳng thắn nhìn nhận, kiểm điểm những hạn chế, thiếu sót trước người dân để khắc phục.

Năm 1947, trong tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc”, Bác Hồ thẳng thắn chỉ rõ: “Một Đảng mà giấu giếm khuyết điểm của mình là một Đảng hỏng. Một Đảng có gan thừa nhận khuyết điểm của mình, vạch rõ những cái đó, vì đâu mà có khuyết điểm đó, xét rõ hoàn cảnh sinh ra khuyết điểm đó, rồi tìm kiếm mọi cách để sửa chữa khuyết điểm đó. Như thế là một Đảng tiến bộ, mạnh dạn, chắc chắn, chân chính”.

Trước yêu cầu, nhiệm vụ và thực tiễn đặt ra, những năm gần đây, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng thì công tác THKLĐ lại càng được nêu cao. Thông qua công tác kiểm tra, giám sát, phát hiện nhiều CBĐV vi phạm trong công tác quản lý, điều hành, suy thoái về đạo đức, lối sống, tự chuyển hóa. Có những trường hợp đang giữ chức vụ cao trong Đảng, chính quyền, thậm chí có người đang là tướng lĩnh quân đội, công an, có người từng được phong tặng danh hiệu anh hùng. Càng buồn, khi trong số đó có người từng không khuất phục trước nòng súng kẻ địch nhưng lại bị chuyển hóa, suy thoái trước những “viên kẹo bọc đường”, vòng xoáy danh, lợi sai trái.

Tùy vào mức độ vi phạm để THKLĐ. Kỷ luật ở đây không phải cứ thật nhiều, thật nặng mà quan trọng là phải đúng theo quy định pháp luật, bảo đảm sự công bằng. Có những trường hợp vi phạm, không chỉ khai trừ ra khỏi Đảng, cách chức hết tất cả chức vụ đã, đang nắm giữ trong Đảng, bị xử lý về mặt chính quyền thì có không ít trường hợp còn bị khởi tố, truy tố và đưa ra tòa xét xử nhận hình phạt. Từ những vụ việc đã phát hiện, xử lý đó cũng là bài học, lời răn đe, nhắc nhở, cảnh tỉnh cho những CBĐV khác đừng rơi vào cám dỗ, tha hóa biến chất, lợi dụng quyền lực để tư lợi mà phải sống, làm việc sao cho xứng đáng, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Mặt khác, thông qua THKLĐ cũng giúp cá nhân, tập thể nhận ra khuyết điểm, dám chịu trách nhiệm với những vi phạm để khắc phục, sửa chữa. Đáng mừng là có những CBĐV đã mạnh dạn nhìn nhận khuyết điểm của bản thân và nhận lỗi trước tổ chức, nhân dân. Có người sau khi vi phạm bị xử lý kỷ luật được tổ chức, đơn vị giáo dục, rèn luyện cộng với sự nỗ lực, cố gắng của bản thân đã thay đổi thành người tốt, trưởng thành. Sau đó, tiếp tục được ghi nhận, bổ nhiệm giữ những chức vụ cao trong cơ quan, đơn vị, đóng góp nhiều vào sự phát triển chung.

Trong công tác THKLĐ, xử lý cán bộ vi phạm, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhiều lần nhấn mạnh “chặt bỏ một vài cành sâu để cứu cả cây” thì phải làm. Tại nhiều cuộc làm việc ở Trung ương đến địa phương, Tổng Bí thư cũng luôn chia sẻ, kỷ luật, xử lý CBĐV vi phạm cũng rất “đau lòng” nhưng vì sự nghiêm minh của kỷ luật Đảng, sự thượng tôn pháp luật, sự trong sạch, vững mạnh, uy tín của Đảng, ý nguyện của nhân dân thì phải làm và sẽ tiếp tục làm trong thời gian tới.

Với những biện pháp quyết liệt trong xây dựng Đảng, THKLĐ đã khẳng định và minh chứng rằng, mọi CBĐV, ở bất kỳ vị trí công tác nào đều bình đẳng trước kỷ luật Đảng. THKLĐ, xử lý CBĐV vi phạm không làm cho tổ chức suy yếu mà ngược lại, để tăng thêm sức mạnh, chiến đấu của cơ quan, tổ chức, củng cố và gầy dựng thêm niềm tin trong nhân dân đối với Đảng, Nhà nước./.

Hà Tĩnh

Chia sẻ bài viết