Tiếng Việt | English

21/01/2016 - 15:54

Đức Hòa-Long An

Cầu Sông Tra chuẩn bị nối nhịp mà chưa có mặt bằng làm đường dẫn vào cầu

Công trình đường nối từ đường tỉnh 830 đến QL N2 và cầu Sông Tra (qua ấp 2, xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa) có chiều dài hơn 1km do Sở Giao thông Vận tải Long An làm chủ đầu tư được thi công khá lâu nhưng đến nay vẫn còn vướng mặt bằng.

 

Cầu sắp nối nhịp nhưng trên đường dẫn vào cầu vẫn còn vướng mặt bằng (trong ảnh là một nhà dân chưa đồng ý giao mặt bằng)

Cụ thể, tại gói thầu số 1, thi công đường từ điểm nối QL N2 đến cầu Sông Tra dài khoảng 800m do Cty TNHH MTV Thống Nhất (Tiền Giang) thực hiện thi công đã hoàn thành trên 80% khối lượng công trình và đang chuẩn bị trải nhựa. Tuy nhiên, ở gói thầu này vẫn đang vướng mặt bằng của một số hộ dân.

Gói thầu số 2 và 3 là cầu Sông Tra và đường dẫn vào cầu (từ ngoài điểm nối đường tỉnh 830 vào) đang được Cty TNHH đầu tư xây dựng thương mại Băng Dương (TP.HCM) thi công. Dự kiến, cầu Sông Tra sẽ nối nhịp trước Tết Nguyên đán 2016, qua tết sẽ hoàn thiện lan can, trải nhựa mặt cầu. Tuy nhiên, đường dẫn vào cầu dài hơn 200m, hiện chỉ mới manh nha thi công.

Đường dẫn vào cầu do vướng mặt bằng nên hiện chưa được thi công

Ngày 20-1-2016, ông Kim Khem Mara – chỉ huy trưởng công trình cho biết, hiện cầu Sông Tra sắp nối nhịp nhưng việc thực hiện thi công đường dẫn vào cầu đang gặp nhiều khó khăn do còn trên 20 hộ dân chưa đồng ý giao mặt bằng.

“Thời gian qua, đơn vị thi công thường xuyên kiến nghị với chủ đầu tư và các ngành của tỉnh giải quyết ổn thỏa khâu giải phóng mặt bằng. Nhưng hiện vẫn chưa giải quyết xong vì các hộ này chưa đồng ý với giá bồi thường của tỉnh. Việc này làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện công trình của Cty”, ông Kim Khem Mara cho biết thêm./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết