Tiếng Việt | English

05/10/2016 - 10:48

Chăm lo sự bình yên của nhân dân

Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 03/CT-TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, trên địa bàn tỉnh Long An xuất hiện nhiều tấm gương cán bộ, chiến sĩ công an "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ".

1. Anh Lê Phát Phước - Phó ban Bảo vệ dân phố thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc là một trong những tấm gương điển hình về học tập và làm theo lời Bác. Xuất thân từ một anh thợ máy nhưng anh được nhiều người gọi là thầy - người thầy bất đắc dĩ chuyên cai nghiện game online cho học sinh.


Anh Lê Phát Phước trò chuyện, "cảm hóa" các em

Với vai trò là Phó ban Bảo vệ dân phố, anh Phước phối hợp Công an thị trấn và các trường THCS, THPT trên địa bàn cảm hóa, khuyên răn những học sinh chưa ngoan, nghiện game, bỏ học, tụ tập thành nhóm, có dấu hiệu phạm pháp.

Không cần bục giảng, bảng đen và phấn trắng, anh có thể dạy các em ở mọi nơi, bất kể trời nắng hay mưa. Lớp học có khi ở vỉa hè, quán nước ven đường hay tại trụ sở dân phố.

Để cảm hóa được những học sinh chưa ngoan là điều không dễ dàng với một anh bảo vệ dân phố nhưng bằng tình yêu thương, anh đến tận nhà vận động phụ huynh, vận động nhà trường cho các em tiếp tục đi học và nhận lãnh cảm hóa. Nhiều em có tiến bộ đáng kể, học lực đạt từ trung bình trở lên.

Ngoài ra, anh còn phối hợp Đoàn Thanh niên tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, thu hút các em tham gia, góp phần giảm thiểu nguy cơ vi phạm pháp luật và thực hiện lời dạy của Bác: “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”.

Những việc làm ý nghĩa của anh được biểu dương, khen thưởng cấp tỉnh; được Ban Giám đốc Công an tỉnh và UBND huyện tặng nhiều giấy khen về thành tích trong các phong trào xã hội tại địa phương.

2. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cấp ủy, lãnh đạo Công an huyện Tân Trụ triển khai theo từng chuyên đề cho 100% đảng viên, cán bộ, chiến sĩ.

Hàng năm, Đảng ủy Công an huyện chọn trọng tâm theo từng chuyên đề như: Chi bộ Cảnh sát giao thông-Trật tự-Cơ động thực hiện nhóm chủ đề về “Cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư”; Công an thị trấn Tân Trụ thực hiện nhóm chủ đề về “Công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân”,...

Gắn với việc học tập và làm theo gương Bác, Công an huyện tích cực thực hiện các phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, tạo khí thế thi đua sôi nổi trên từng lĩnh vực công tác, chiến đấu.


Nhiều cá nhân có thành tích trong truy bắt tội phạm được khen thưởng

Trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, lực lượng Công an huyện còn tham mưu Huyện ủy, UBND huyện và phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể xây dựng kế hoạch, thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia, đề cao cảnh giác, phòng ngừa, đấu tranh chống các loại tội phạm, vi phạm pháp luật.

Qua đó, xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, điển hình trong cán bộ, chiến sĩ như: Thượng tá Nguyễn Phát Dũ - nguyên Phó Trưởng Công an huyện Tân Trụ không nhận số tiền 20 triệu đồng “bồi dưỡng” của thân nhân đối tượng vi phạm, được UBND tỉnh tặng bằng khen; Trung tá Phạm Văn Há - Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội và ma túy không nhận tiền hối lộ 5 triệu đồng của thân nhân đối tượng phạm tội,...

Với những thành tích trên, năm 2014, Công an huyện Tân Trụ vinh dự nhận Cờ thi đua của Bộ Công an vì đạt thành tích trong phong trào Vì an ninh Tổ quốc; được UBND tỉnh tặng bằng khen, Tổng cục III-Bộ Công an tặng giấy khen cho tập thể cán bộ, chiến sĩ Công an huyện,.../.

Hùng Thanh

Chia sẻ bài viết