Tiếng Việt | English

25/09/2016 - 15:31

Bến Lức: Học tập và làm theo gương Bác là việc làm thường xuyên

Những năm qua, việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở huyện Bến Lức trở thành ý thức chung của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Bến Lức - Phạm Văn Lèo cho biết: Việc học tập và làm theo gương Bác đã tạo nhiều chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong toàn Đảng bộ và nhân dân thông qua các việc làm cụ thể gắn với việc khắc phục những khuyết điểm, hạn chế sau kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI).


Một buổi truyền thanh trực tiếp kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh dưới cờ tại huyện

Về việc tổ chức thực hiện 5 chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên, Huyện ủy Bến Lức xây dựng kế hoạch thực hiện theo hướng ngắn gọn, dễ nhớ để các tổ chức cơ sở Đảng vận dụng thực hiện. Nhìn chung, đa số các đơn vị đều vận dụng nguyên 5 chuẩn mực đạo đức, 3 tiêu chí xây - chống của huyện và tổ chức thực hiện ở cơ quan khá tốt.

Song song đó, vài đơn vị có bổ sung, thay đổi phù hợp với đặc thù của ngành, cơ sở như Công an huyện, xã An Thạnh và Thạnh Lợi,... Đây cũng là một trong những nội dung góp phần đổi mới lề lối, tác phong trong công việc, giao tiếp, đấu tranh với những biểu hiện tiêu cực tại các đơn vị trong huyện.

Tại Bến Lức, trong sinh hoạt thường kỳ, các nội dung “Học tập và làm theo gương Bác” được thực hiện khá phong phú về nội dung lẫn hình thức. Điển hình là việc duy trì truyền thanh trực tiếp kể chuyện tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh dưới cờ hàng tháng của huyện. Việc làm này tác động tích cực trong việc đưa nội dung “Học tập và làm theo gương Bác” đi vào thường xuyên, không những tạo sự lan tỏa sâu, rộng trong Đảng mà còn đến các tầng lớp nhân dân qua hệ thống truyền thanh đến tận các xóm, ấp.

Đến nay, hầu hết các xã, thị trấn vận dụng cách làm của huyện, tiếp tục lựa chọn một câu chuyện tổ chức sinh hoạt đầu tuần thứ 2 mỗi tháng (sau huyện). Nhiều trường học tổ chức tốt các hoạt động chào cờ kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho học sinh nghe.


Hàng năm, nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng có thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Mỗi tập thể khi tham gia làm theo gương Bác nói lên quyết tâm và mong muốn thể hiện tình cảm, thái độ của đông đảo cán bộ, đảng viên, quần chúng khi thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Chính vì lẽ đó mà các tập thể, dù là chi bộ ấp hay chi bộ cơ quan, là tổ chức đoàn thể hay ban, ngành, công ty, xí nghiệp,... tất cả đều hướng đến việc làm theo gương Bác bằng những việc làm hết sức cụ thể, thiết thực.

Điển hình như Đảng bộ thị trấn Bến Lức với mô hình chi trả trợ cấp trực tiếp tận nhà hàng tháng cho 224 đối tượng chính sách và 700 đối tượng bảo trợ xã hội, mô hình hướng dẫn thủ tục hành chính cho nhân dân, mô hình xây dựng cơ sở thờ tự văn hóa,... Hay Đảng ủy khối Tư pháp thực hiện tốt “Vai trò nêu gương của người đứng đầu”, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra và liên tục nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, là “Tập thể lao động xuất sắc” cũng như đơn vị dẫn đầu khối các huyện.

Qua học tập và làm theo gương Bác, ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức được nâng lên; chất lượng, hiệu quả công việc của đơn vị cao, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu KT-XH của địa phương./.

Gia Hân

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích