Tiếng Việt | English

31/05/2023 - 07:54

Chăm sóc sức khỏe với sản phẩm 'made in Long An'

Thời gian gần đây, xen giữa cái nắng nóng gay gắt là những cơn mưa đầu mùa. Giao mùa là thời điểm cơ thể dễ mắc các bệnh liên quan đến thời tiết. Chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình với các sản phẩm chất lượng “made in Long An” là một gợi ý khó thể bỏ qua.

Giải nhiệt, giảm ho với tắc xí muội chân ý

Tắc xí muội Chân Ý là sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao, rất thích hợp dùng vào những ngày nắng nóng và lúc giao mùa nhằm tăng sức đề kháng, chăm sóc cổ họng, ngăn ngừa cảm cúm và bệnh do thay đổi thời tiết.

Tắc xí muội Chân Ý

Theo Đông y, trái tắc tính ấm, vỏ có tinh dầu thơm cay, công dụng thanh nhiệt, tiêu thực trừ đờm nên rất tốt cho hệ tiêu hóa và hệ hô hấp, tiêu hạch, an thần,... Tắc chứa nhiều vitamin C, giúp giải khát, cung cấp dưỡng chất cho cơ thể. Bên cạnh đó, xí muội được xem là một vị thuốc giảm ho, chống khô họng, viêm họng, khản tiếng,... Kết hợp tắc và xí muội cho ra loại thức uống giải nhiệt và tốt cho sức khỏe, đặc biệt là trong giai đoạn giao mùa, dễ mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp.

Tắc xí muội Chân Ý được sản xuất tại Cơ sở chế biến thực phẩm Ngọc Lan và có mức giá bình dân. Có sẵn hũ tắc xí muội ở nhà, những ngày nắng nóng, chỉ cần pha với nước lạnh, thêm ít nước đá, bạn sẽ có ngay một ly nước giải khát ngon lành, tốt cho sức khỏe.

Tắc xí muội Chân Ý có thể tìm được trên các kênh thương mại điện tử Shopee, Lazada hoặc cửa hàng TGoods (127H, Nguyễn An Ninh, phường 1, TP.Tân An, Long An).

Tăng cường sức khỏe với trà chùm ngây vườn nhà mình

Trà chùm ngây túi lọc là sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 sao của Công ty (Cty) TNHH Vườn Nhà Mình. Với sự kết hợp hài hòa giữa chùm ngây, đinh lăng và cỏ ngọt, trà chùm ngây Vườn Nhà Mình có tác dụng giải độc, giúp phòng và hỗ trợ điều trị huyết áp cao, mỡ máu cao, tiểu đường.

Trà chùm ngây Vườn Nhà Mình

Một số nghiên cứu công nhận trong lá chùm ngây có chứa chất chống oxy hóa mạnh, chất kháng khuẩn cũng như insulin tự nhiên có tác dụng giảm lượng đường trong máu, nước tiểu và vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên. Đinh lăng được ví như “nhân sâm của người nghèo” với nhiều tác dụng chăm sóc sức khỏe. Theo y học cổ truyền, lá đinh lăng tác dụng phát tán phong nhiệt, chữa đau đầu, cảm nắng. Với thành phần 88% chùm ngây, 10% đinh lăng và 2% cỏ ngọt, trà chùm ngây Vườn Nhà Mình có thể giúp cơ thể tăng cường đề kháng, tránh say nắng trong ngày chuyển mùa mưa - nắng thất thường.

Trà chùm ngây Vườn Nhà Mình được bán tại: Cơ sở 504, ấp 3, xã Tân Bình, huyện Tân Trụ; cửa hàng 751/1, ấp Bình Cang, xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa; cửa hàng TGoods (127H Nguyễn An Ninh, phường 1, TP.Tân An); cửa hàng cà phê Organic tại Khu dân cư Idico và SanHàFoodstore Bến Lức. Ngoài ra, sản phẩm cũng có mặt trên các kênh thương mại điện tử, website chính thức của Vườn Nhà Mình.

Sản phẩm “made in Long An” khác

Ngoài các sản phẩm đạt chuẩn OCOP, Long An còn nhiều sản phẩm khác dành chăm sóc sức khỏe những ngày thời tiết giao mùa: Bột rau má hòa tan của Doanh nghiệp tư nhân Công Thiện và Nước gừng sả mật ong của Cty TNHH Dược liệu Mộc Hoa Tràm.

Bột rau má hòa tan Công Thiện và nước gừng sả mật ong Mộc Hoa Tràm được bày bán tại cửa hàng cung cấp sản phẩm OCOP của Long An tại TP.Tân An

Rau má là loại rau quen thuộc, dễ tìm thấy ở Nam bộ với nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe: Tiêu nhiệt, dưỡng âm, giải độc,... thường dùng để điều trị nhiều bệnh như viêm họng, viêm amidan, ngộ độc thực phẩm. Ngoài ra, chúng còn được sử dụng với mục đích giảm nhanh các triệu chứng bệnh ngoài da, hỗ trợ cải thiện bệnh tim mạch, thần kinh. Tuy nhiên, việc chế biến rau má thường mất nhiều thời gian nên sản phẩm bột rau má hòa tan giúp người dùng có lựa chọn thay thế rau má tươi, an toàn, tiện lợi.

Sản phẩm bột rau má hòa tan của Doanh nghiệp tư nhân Công Thiện được chế biến từ rau má sạch, theo quy trình công nghệ hiện đại. Sản phẩm đóng thành từng gói nhỏ vừa đủ cho 1 lần uống. Chỉ cần pha 1 gói bột rau má hòa tan cùng nước lạnh, bạn có ngay ly nước rau má mát lành, tốt cho sức khỏe, chứa nhiều chất xơ.

Chanh gừng sả mật ong vốn là bài thuốc dân gian theo y học cổ truyền, có tác dụng tăng cường đề kháng và đặc biệt được quan tâm từ khi dịch Covid-19 hoành hành. Cả chanh, gừng, sả và mật ong đều là những nguyên liệu tốt cho sức khỏe. Kết hợp các nguyên liệu này với nhau, bạn sẽ có được một loại nước uống vừa ngon miệng, vừa có tác dụng giải khát, vừa tăng cường đề kháng, chăm sóc cơ thể.

Bột rau má hòa tan Công Thiện và nước gừng sả mật ong Mộc Hoa Tràm

Để có một ly nước chanh gừng sả mật ong, bạn chỉ cần pha 1 muỗng nhỏ nước gừng sả mật ong Mộc Hoa Tràm với nước lọc và một ít nước cốt chanh. Một ly chanh gừng sả mật ong vào những ngày mưa lạnh hay nắng rát là cách hay để bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân gây cảm cúm, Covid-19.

Cả 2 sản phẩm bột rau má hòa tan và nước gừng sả mật ong đều có thể mua được từ các sàn giao dịch điện tử, website của Cty và cửa hàng TGoods (127H Nguyễn An Ninh, phường 1, TP.Tân An).

Long An hiện có 58 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, trong đó, có nhiều sản phẩm là đồ uống, thảo dược và thực phẩm. Tất cả đều phải đáp ứng các tiêu chí khắt khe về chất lượng sản phẩm, sức mạnh cộng đồng và khả năng tiếp thị.

Các sản phẩm OCOP của Long An và những sản phẩm khác cùng được giới thiệu đều là những sản phẩm chất lượng cao, được sản xuất tại Long An, góp phần giúp phát triển kinh tế địa phương. Trong từng sản phẩm, ngoài chất lượng còn có cả niềm tự hào về quê hương mình./.

Mộc Châu

Chia sẻ bài viết